Quảng cáo

Bóng đá Anh 24/4: M.U bị Arsenal vượt mặt tại FA Cup

Thứ hai, 24/04/2017 11:44 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - M.U bị Arsenal vượt mặt, Man xanh tổn thất nặng trước derby Manchester, Sao Chelsea xuất sắc nhất NHA là những tin tức bóng đá nổi bật ngày 24/4.

M.U bị Arsenal vượt mặt

Với chiến thắng kịch tính trước đối thủ Manchester City trong trận bán kết 2 vào ngày hôm qua 23/4, CLB Arsenal đã chính thức vượt qua đối thủ M.U để lập nên kỷ lục mới tại FA Cup.

Theo đó, The Gunners đã trở thành đội bóng đầu tiên có 20 lần vào tới trận Chung kết FA Cup, nhiều hơn đối thủ MU 1 lần. Tính tới thời điểm này, sau 19 lần tham dự chung kết FA Cup, cả Arsenal và Man Utd đều có 12 lần vô địch. Điều đó cũng đồng nghĩa nếu giành FA Cup ở mùa giải này, Pháo thủ sẽ vượt qua Man Utd, trở thành đội bóng giàu thành tích nhất ở sân chơi lâu đời nhất của bóng đá Anh.


Man xanh tổn thất nặng trước derby Manchester

Được đánh giá cao hơn Arsenal nhưng Man City đã để thua với tỷ số 1-2 trong 120 phút thi đấu. Thất bại đáng tiếc ở vòng bán kết cúp FA đã khiến Pep Guardiola bỏ lỡ cơ hội cạnh tranh danh hiệu đầu tiên kể từ khi tới Etihad làm việc. Không những vậy, họ còn đối mặt với nguy cơ thiếu vắng trụ cột ở trận derby Manchester vào M.U vào cuối tuần này.

Ở trận đấu tối qua, sau pha va chạm với trung vệ Gabriel Paulista của Arsenal, tiền vệ David Silva đã dính chấn thương và buộc phải rời sân ngay ở phút 23, nhường chỗ cho Raheem Sterling. Hiện tại, mức độ chấn thương của David Silva chưa được xác nhận nhưng nếu không thể thi đấu, đây chắc chắn là tổn thất lớn với Man City bởi như Pep từng thừa nhận, Silva là cầu thủ có vai trò quan trọng nhất trong triết lý tấn công của ông ở Man City.

MU mất hơn 10 triệu đô la sau bàn thắng của Martial

Trong bối cảnh Ibra không thể thi đấu vì chấn thương, đây là cơ hội tốt để Martial được tung ra sân và ngôi sao người Pháp đã nhanh chóng để lại dấu ấn bằng pha lập công ở trận đấu thuộc vòng 34 vừa qua, tuy nhiên có vẻ như các ông chủ M.U lại không mấy vui vẻ vì bàn thắng này.

Pha bóng giúp Man United lần đầu chọc thủng lưới và đánh bại Burnley sau 40 năm tại Turf Moor của Anthony Martial đã khiến Quỷ đỏ mất thêm 8,25 triệu bảng cho AS Monaco. Theo điều khoản đi kèm giữa các bên, khi Martial có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng trong màu áo Man United, Quỷ đỏ phải trả Monaco 8,25 triệu bảng nữa.


Và khi Martial khoác áo tuyển Pháp đủ 25 trận khi là người của Man United thì Quỷ đỏ phải trả đội bóng Ligue 1 thêm 8,25 triệu bảng. Đặc biệt, đội chủ sân Old Trafford sẽ phải trả cho Monaco thêm 8,25 triệu bảng nữa nếu chân sút người Pháp ghi được 25 bàn trên mọi mặt trận cho Man United và điều khoản này đã được kích hoạt khi Martial sút tung lưới Burnley ở vòng 34 Premier League đêm qua.

Người Arsenal tiết lộ cách hạ Man xanh

Phát biểu sau trận đấu, trung vệ Laurent Koscielny tin rằng chính việc áp dụng sơ đồ 3-4-3 đã giúp các cầu thủ Arsenal chơi tự tin hơn và đánh bại được thầy trò Pep Guardiola đêm qua.

Koscielny chia sẻ: “Nhờ sơ đồ này mà chúng tôi đã được truyền cảm hứng và tấn công tốt hơn. Trong hiệp 2, cả đội đã tìm được bàn thắng gỡ hoà. Với hệ thống 3 hậu vệ, chúng tôi đã chơi bóng một cách tự tin. Arsenal cũng tỏ ra chắc chắn hơn ở tuyến dưới. Sự chặt chẽ và nguồn động lực thôi thúc giúp chúng tôi giành thắng lợi. Trong suốt cả trận đấu, chúng tôi hỗ trợ nhau rất tốt và thi đấu rất quyết tâm. Có một sự thay đổi về mặt chiến thuật, chúng tôi đã vận hành nó được gần 15 ngày. Với sơ đồ 3-4-3 này, các cầu thủ thích nghi tốt và đem lại hiệu quả".

Sao Chelsea xuất sắc nhất Premier League 2016/17

Tiền vệ N’Golo Kante (Chelsea) mới đây đã vượt qua những đối thủ nặng ký như Eden Hazard (Chelsea), Harry Kane (Tottenham) hay Zlatan Ibrahimovic (MU) để đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2016 - 2017 của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA).

Anh trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử CLB Chelsea được nhận danh hiệu này sau John Terry mùa 2004-2005 và Eden Hazard mùa 2014-2015. Kante cũng trở thành cầu thủ người Pháp thứ 4 được vinh danh, sau Eric Cantona (1993-1994), David Ginola (1998-1999) và Thierry Henry (hai năm liên tiếp 2002-2003 và 2003-2004). Kante gây ấn tượng mạnh với lối chơi giàu thể lực, khả năng thu hồi bóng và phòng ngự từ xa cực tốt, góp công không nhỏ giúp Chelsea dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau 34 vòng đấu, cùng với đó là tấm vé dự trận chung kết FA Cup mùa này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá Anh 24/4 M.U Arsenal pháo thủ tin bóng đá anh ngoại hạng anh premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT