Quảng cáo

Arsenal có thể bị loại sớm sau vòng 1/8 Champions League

Thứ hai, 12/12/2016 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Arsenal đang đứng trước nguy cơ đụng độ các đội bóng rất mạnh ngay từ vòng knock-out Champions League.

Sau nhiều mùa giải chấp nhận về nhì ở vòng bảng, thầy trò Arsene Wenger đã thi đấu vô cùng kiên cường và xuất sắc để giành vị trí dẫn đầu từ tay PSG tại UEFA Champions League mùa giải năm nay. Về lý thuyết, vị trí nhất bảng sẽ giúp thầy trò Wenger giảm thiểu nguy cơ đối mặt các đội bóng mạnh ngay từ vòng 1/8 và tránh việc bị loại sớm giống như các mùa giải trước. Tuy nhiên, với việc nhiều ‘ông lớn’ đã sa chân ở mùa giải năm nay, Pháo thủ vẫn có cớ để lo ngại.

Arsenal, Champions League, pháo thủ, ngoại hạng anh, real madrid, bayern munich, Bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League, Bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League mùa 2016/17, Bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League mùa này, Bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League mùa giải 2016/17

 

Thất bại trong mục tiêu giành vị trí nhất bảng của Atletico Madrid và Dortmund, cả Bayern Munich và Real Madrid đều ngậm ngùi giành vé vào vòng 1/8 Champions League với vị trí thứ hai. Và ở vị trí này, cả hai đội bóng trên đều có khả năng chạm trán Arsenal sau lễ Bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League. Theo nhận định của giới chuyên môn, cả hai đội bóng này đều được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Arsenal. Do vậy, khả năng ‘chết yểu’ của thầy trò Wenger hoàn toàn có thể được tái hiện ở mùa bóng năm nay.

Theo luật bốc thăm của UEFA, các đội bóng sẽ không phải gặp đối thủ đã đấu ở vòng bảng và các CLB cùng liên đoàn. Do vậy, Arsenal nghiễm nhiên không gặp Man City và PSG tại vòng 16 đội. Trong số 6 CLB còn lại, Real và Bayern Munich là hai cái tên ‘xương nhất’ trong khi Bayer Leverkusen, Benfica, Sevilla và Porto là những đội bóng mà đội chủ sân Emirates hoàn toàn có thể khuất phục được.

Về lý thuyết, khả năng Arsenal chạm trán 6 CLB này như nhau. Tuy nhiên, với tỷ lệ chạm mặt 1 trong hai ‘ông lớn’ Real và Bayern Munich lên tới 33%, người hâm mộ Pháo thủ không thể không lo ngại. Nếu điều này xảy ra, có lẽ thầy trò Arsene Wenger sẽ rất ít có cơ hội đi tiếp sau vòng 1/8 - một việc đã thường xuyên xảy ra ở những mùa giải gần đây của họ.

Nhóm 8 đội đầu bảng:

Nhóm 8 đội về nhì các bảng:

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Champions League pháo thủ ngoại hạng anh real madrid bayern munich Bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League Bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League mùa 2016/17 Bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League mùa này Bốc thăm chia cặp v
Xem thêm
TIN NỔI BẬT