Quảng cáo

Pogba cần điều trị… tâm lý

Thứ hai, 03/10/2016 15:53 PM (GMT+7)
A A+

Vâng. Không có chút nhầm lẫn nào ở đây cả. Chứng kiến những màn thể hiện của Paul Pogba từ khi trở về Man United, dường như tiền vệ này đang gặp vấn đề về tâm lý.

90 phút trên sân Old Trafford không hẳn là màn trình diễn quá tệ của Pogba. Chỉ thiếu một chút may mắn, anh đã có bàn thắng, đặc biệt là tình huống đánh đầu dội xà ngang Stoke City.

Trên khán đài, NHM vẫn đôi lần ồ lên thích thú sau những pha chọc khe, những đường chuyền bóng qua đầu hàng thủ đối phương đã thành thương hiệu, hay đơn giản là một tình huống làm xiếc với trái bóng của “số 6”.

Tuy nhiên, họ vẫn mong những tình huống ấy xuất hiện nhiều hơn, nhiều hơn nữa. Họ còn muốn Pogba ghi bàn. Muốn anh phải kiến tạo. Tóm lại, các Manucians cần bản hợp đồng kỷ lục tạo ra bước ngoặt trong mọi trận đấu.

Xét cho cùng, đó là một đòi hỏi hợp lý, và bản thân Pogba chắc cũng tự hiểu. Bởi vậy nên mỗi khi bóng tới chân, tiền vệ sinh năm 1993 khiến anh muốn biểu diễn cá nhân nhiều hơn là đóng góp vào lối chơi chung toàn đội. 

Số 6 đang bị áp lực đè nặng

Sau trận, Pogba là người thực hiện nhiều pha dốc bóng nhất trên sân với tổng cộng 5 lần. Khoan bàn về tính hiệu quả của các pha dốc bóng, chỉ nội việc có quá nhiều những tình huống đi bóng vụn vặt như thế vô tình làm chậm thế tiến công của Man United.

Nhiều thời điểm, Zlatan Ibrahimovic và Marcus Rashford đã ở vị trí rất thuận lợi và chỉ cần một đường chuyền đơn giản là Quỷ đó có một đường tấn công nguy hiểm. Song Pogba thì nghĩ khác. Thay vì chuyền anh lại chọn giải pháp dốc bóng và… để đối phương cướp mất.

Không ít lần ống kính máy quay chộp được khuôn mặt lộ rõ sự bực bội của Jose Mourinho. Ai cũng biết Người đặc biệt không hài lòng với những màn biểu diễn không đúng lúc của cậu học trò, nhất là khi đội nhà vẫn chưa có bàn mở tỷ số.

Từ khi nổi lên cho tới nay, điểm mạnh nhất của Pogba là khả năng sáng tạo rất khó lường. Tuy nhiên, con người chỉ có thể sáng tạo khi họ có sự thoải mái trong tư tưởng. Thời còn ở Juventus, anh được ra sân dần dần để làm quen với môi trường mới, hệ thống mới, và trên hết, “Bà đầm già” có được anh mà không mất phí.

Mourinho cần áp dụng biện pháp tâm lý với Pogba

Tức là nếu Pogba có đá kém, Juve không mất gì cả. Chính tâm lý thoải mái ấy là tiền đề để cầu thủ cá tính này dễ bề tỏa sáng. Nhưng lần quay trở lại Man United này lại khác hẳn. Quỷ đỏ xem anh là quân bài chiến lược để phục hưng đội bóng. Đó có thể là lý do để diễn giải tình trạng hiện nay của cựu cầu thủ Juve. Anh luôn muốn mình phải làm mọi việc, phải là tâm điểm cho mọi pha lên bóng của Man United.

“Sức mạnh lớn sẽ đi kèm với trách nhiệm lớn”, đó là câu nói nổi tiếng của loạt phim Spider man huyền thoại. Ở đây, cái “trách nhiệm lớn” ấy vô chừng trở thành quả tạ đeo vào chân Pogba. Đừng quên rằng Ngoại hạng Anh đã chứng kiến không ít những vụ chuyển nhượng đình đám với kỳ vọng rất lớn, để rồi các ngôi sao ấy chết chìm vì áp lực như Angel Di Maria, Fernando Torres, Juan Sebastian Veron, Andy Carroll.

Pogba chơi không tệ. Đúng. Nhưng bảo anh đã đạt tới đắng cấp vốn có thì chắc chắn là không. Và trách nhiệm của Mourinho là phải tìm ra biện pháp đả thông tư tưởng cho viên ngọc mình có trong tay. Thậm chí, một vài trận ngồi trên ghế dự bị để Pogba nhìn lại chính mình cũng là một lựa chọn ông nên nghĩ tới.

Author Thethao247.vn ctv / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
pogba man united
Xem thêm
TIN NỔI BẬT