Quảng cáo

Vì sao HLV Lê Thụy Hải khen 4 cầu thủ ĐT Việt Nam?

Thứ năm, 23/03/2017 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với cá tính thẳng thắn, HLV Lê Thụy Hải không ngần ngại chê thẳng những cái tên đá kém, đồng thời cũng dành những lời khen cho 4 cầu thủ ĐTVN trong trận hòa 1-1 với Đài Loan hôm 22/3.

Player Loading...

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Xuân Trường vs Đài Loan

Trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Đài Loan cuối cùng cũng kết thúc tốt đẹp. Từ chuyện đội tuyển phải đá ở Hàng Đẫy với mặt sân xấu, cho tới những lo ngại về chấn thương của HLV Hữu Thắng, tất cả đều thuận buồm xuôi gió. Ông Thắng tỏ ra rất vui vẻ khi không có học trò nào bị đau khi đá trên mặt sân như mặt ruộng, dẫu cho kết quả 1-1 không thể khiến NHM cảm thấy hài lòng.

Nhìn vào trận giao hữu giữa Việt Nam và Đài Loan theo con mắt của một chuyên gia, HLV Lê Thụy Hải bảo chẳng có gì đáng nói. Trong phát biểu trước báo chí, thậm chí ông Hải còn có những phát biểu đầy ẩn ý nói về cầu thủ HAGL.

Chuyện là ở cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Đài Loan, HLV Hữu Thắng đã tung cả 6 cầu thủ từ lò đào tạo của HAGL vào sân. Ông Hải cho rằng họ chưa thể hiện được nhiều, thậm chí còn có cầu thủ không xứng đáng lên tuyển. Ông chê đội đá không nhuyễn, Công Phượng ghi bàn thắng may mắn. Rằng đội và HLV Hữu Thắng còn quá nhiều việc để làm.

Đội tuyển Việt Nam,  Việt Nam, vòng loại Asian Cup 2019, HLV Lê Thụy Hải, Xuân Trường, Văn Toàn, Huy Hùng, Thanh Trung

Chê thì chê nhiều thật đấy, nhưng HLV Lê Thụy Hải cũng chỉ ra 4 cái tên đã chơi tốt trong trận hòa 1-1 trước Đài Loan. Những người được nhắc đến gồm: "Văn Toàn được, thứ hai là Xuân Trường"- ông Hải nói.

Ở trận này, Văn Toàn chỉ vào sân trong hiệp 2 và có một số cơ hội ngon ăn. Điển hình là tình huống Xuân Trường chuyền sắc lẹm, Văn Toàn chạy chỗ thông minh và thế là cơ hội đối mặt với thủ môn đã đến. Văn Toàn dứt điểm tinh tế, kĩ thuật chứ không sút bóng hùng hục như những đồng đội đã làm trước đó. Chỉ tiếc anh thiếu đi một chút chuẩn xác để có bàn thắng. Ông Hải khen Văn Toàn tinh tế hơn đồng đội khác, hoạt động năng nổ và chạy chỗ tốt.

Với Xuân Trường, không quá khi nói rằng anh là điểm sáng lớn nhất và là cầu thủ chơi hay nhất trận này. Điểm mạnh là những đường phất bóng tấn công, những tình huống kiến tạo xuất hiện liên tục và chính xác. Đáng tiếc anh không có pha kiến tạo nào được tính do các đồng đội dứt điểm quá kém.

Người thứ ba ông Hải khen là: "Thứ ba là một người tôi ấn tượng, Huy Hùng. Anh ấy chơi không sắc sảo nhưng hoàn thành nhiệm vụ giữa sân, tranh cướp, cầm bóng, chuyền chuẩn mà không màu mè. Trước Huy Hùng từng ở ĐTQG, lâu không lên và lần này lên thì rất tốt".

Ngoài ra, còn có một cá nhân nữa ông Hải cũng khen ngợi: "Một người ấn tượng khác là Thanh Trung đội trưởng, từ lúc đá đến khi ra sân dù không đột biến nhưng tốt, cầm được bóng, tổ chức được. Nhưng mà nói thật là cũng đừng khen các bạn ấy quá, vì đội bên kia họ kém".

Trong một ngày thi đấu mà các cầu thủ chưa được tập trung cùng nhau lâu, có thể nói 4 cái tên kể trên là những người chơi tốt hơn cả. Đội tuyển vẫn còn những cầu thủ Hà Nội và Quảng Ninh chưa tập trung, ông Hải hi vọng họ sẽ mang đến sự hiệu quả và luồng gió mới cho đội tuyển.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đội tuyển Việt Nam vòng loại Asian Cup 2019 HLV Lê Thụy Hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT