Quảng cáo

Quang Hải, Đức Chinh... không tập trung sớm cùng U20 VN

Thứ hai, 13/03/2017 19:59 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tranh cãi về việc triệu tập những cầu thủ như Quang Hải, Đức Chinh... đã đi đến hồi kết khi các bên ngồi lại và thống nhất được phương án chung.

Câu chuyện các CLB không chịu nhả người từ sớm cho U20 Việt Nam tập trung từ 21/3 đang nóng trong những ngày qua. Nhiều cầu thủ quan trọng của các CLB đang thi đấu tại V-League như Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Dũng,... đều có thể lỡ lần tập trung tới đây của U20 Việt Nam.

Phía các đội bóng không muốn nhả người bởi cho rằng U20 VN tập trung quá sớm, trong khi đó nhiều cầu thủ có vai trò quan trọng với họ ở các đấu trường như V-League, cúp QG hay AFC Cup.

U20 Việt Nam, Đức Chinh, Quang Hải, U20 World Cup, Hà Nội, Đà Nẵng

Nhằm giải quyết dứt điểm vấn đề này, VFF đã tổ chức cuộc họp với sự góp mặt của HLV trưởng U20 Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn và ông Chu Đình Nghiêm, HLV trưởng CLB Hà Nội, một trong những đội bóng có nhiều cầu thủ được gọi. Nội dung của cuộc họp nhằm giải quyết và tìm phương án đề cả hai bên đều hài lòng.

Được biết, cả hai bên thống nhất, phía các CLB chỉ nhà những cầu thủ không quan trọng trong đội hình từ ngày 21/3 tới đây. Riêng những cầu thủ quan trọng gồm Quang Hải (Hà Nội), Đức Chinh (Đà Nẵng), Đình Trọng (Sài Gòn) và Tiến Dũng (Thanh Hóa) sẽ được đặc cách tập trung muộn hơn.

Ngoài ra, trong thời gian tập trung, các cầu thủ này sẽ được trả về CLB trong những ngày mà họ thi đấu, xong sẽ tập trung lại. Đến ngày 15/4, tất cả các cầu thủ có tên trong danh sách sẽ phải có mặt đề 16/4 lên đường sang Đức tập huấn.

Đây là giải pháp được xem là tốt nhất vào lúc này, trong bối cảnh các CLB than trời vì lịch tập trung quá sớm của U20 Việt Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết, đội tập trung sớm không chỉ để rèn thể lực mà còn cho các cầu thủ làm quen lại với nhau bởi họ đã không thi đấu cùng nhau trong thời gian quá dài.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Kể từ khi kết thúc VCK U19 châu Á hồi tháng 10 năm ngoái đến nay đã là 5 tháng. Trong thời gian này, chỉ một số ít cầu thủ được ra sân tại các giải chuyên nghiệp như Đức Chinh, Quang Hải, Đình Trọng.., các cầu thủ còn lại hầu như không được thi đấu. Chính vì vậy, tôi muốn triệu tập sớm ĐT U20 Việt Nam nhằm giúp toàn đội tìm lại sự gắn kết trong lối chơi, đồng thời cũng kiểm tra tình trạng thể lực của các cầu thủ để có những giải pháp phù hợp cho quá trình chuẩn bị tham dự U20 World Cup”.

Ngày mai (14/3), HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn sẽ sang Hàn Quốc tham dự lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu VCK U20 World Cup 2017. Tại đây HLV Hoàng Anh Tuấn và Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cũng sẽ tham dự cuộc Hội thảo về công tác chuyên môn do FIFA tổ chức dành cho các đội tham dự VCK U20 World Cup. Tất cả các vấn đề liên quan đến chế độ ăn, ở, di chuyển, lịch tập luyện, lịch thi đấu giao hữu trước thềm giải đấu v.v.của ĐT U20 Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ được bàn thảo một cách kỹ lưỡng, đảm bảo thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ được hưởng điều kiện thuận lợi nhất cũng như các tiêu chuẩn, chế độ khác theo đúng quy định của FIFA.

>>>Xem thêm:

Lịch thi đấu U20 Việt NAm tại U20 World Cup 2017

Kết quả bóng đá U20 Việt Nam tại U20 WC 2017

Bảng xếp hạng U20 Việt Nam tại U20 thế giới 2017

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U20 Việt Nam U20 World Cup 2017 HLV Hoàng Anh Tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT