Quảng cáo

HLV Miura dùng 'đôi cánh' nào cho U23 Việt Nam?

Thứ tư, 09/12/2015 16:36 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Mất đi Huy Toàn và Ngọc Thắng, HLV Miura sẽ phải đau đầu tìm ra đôi cánh ưng ý nhất trước thềm VCK U23 châu Á 2016.

VIDEO: Tuấn Anh tập riêng trong buổi tập cùng U23 Việt Nam

Có lẽ chưa lần nào HLV Miura lại 'đen' như lần tập trung này. Cùng một lúc, ông thầy người Nhật phải chia tay với hai cậu học trò cưng Huy Toàn và Ngọc Thắng. Đôi cánh tưởng như 'bất khả xâm phạm' ấy bỗng nhiên biến mất khiến chiến lược gia người Nhật rơi vào một cơn đau đầu không hề nhẹ.

U23 Việt Nam, HLV Miura, Ngọc Thắng, Huy Toàn, VCK U23 chau A, Duy Manh, Xuan Manh, Van Toan, Ti Phong, Huu Dung, Tan Tai

Đôi cánh nào cho U23 Việt Nam?

Huy Toàn và Ngọc Thắng là những mẫu cầu thủ có khả năng càn lướt, tốc độ và tấn công rất tốt. Vậy, lấy ai trong số những cái tên đang có để trám vào hai vị trí kể trên, đó là bài toàn của HLV Miura.

Tiền vệ cánh phải có lẽ là vị trí khiến ông thầy người Nhật cảm thấy đau đầu nhất. Vẫn có cầu thủ có thể đáp ứng tốt vị trí đó nhưng không có nhiều sự lựa chọn. Cái tên khả dĩ nhất lúc này chính là Xuân Mạnh, cầu thủ được đánh giá đa năng bậc nhất trong số 30 cái tên được triệu tập.

Ở VCK U21 Quốc gia cùng giải U21 Quốc tế mới kết thúc cách đây không lâu, Xuân Mạnh đã cho thấy khả năng bám biên rất tốt của mình. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, đây còn là mẫu cầu thủ biết tấn công và thậm chí là có kỹ năng ghi bàn như một tiền đạo. Xuân Mạnh có thể đá tốt ở cả cánh trái nhưng có lẽ vị trí đó sẽ để dành cho cầu thủ khác.

Một phương án khác cũng có thể nghĩ đến khi U23 Việt Nam chỉ sử dụng một tiền đạo. Đây là chiến thuật mà HLV Miura hoàn toàn có thể áp dụng bởi các đối thủ của chúng ta đều tỏ ra rất mạnh. Khi đó, Văn Toàn có thể được kéo về đá tiền vệ cánh phải, giống như những gì anh từng thể hiện ở SEA Games 28. Tuy nhiên, đây là trường hợp bất đắc dĩ khi HLV Miura hết những quân bài tốt bên phía cánh phải.

Ở phía đối diện, ông thầy người Nhật có nhiều sự lựa chọn hơn. Đó là Ti Phông, Hồng Duy, Tấn Tài hay Đức Huy. Trong số những cái tên kể trên, Ti Phông đang là người có phong độ ổn định hơn cả. Trong màu áo U21 Việt Nam dự giải U21 Quốc tế, Ti Phông cho thấy khả năng tấn công cực tốt bên hành lang cánh. Ngoài ra, anh cũng cho thấy khả năng hỗ trợ phòng ngự ổn định.

Hồng Duy hay Tấn Tài cũng là những lựa chọn không tồi, tuy nhiên để được một suất bên hành lang cánh trái, họ còn phải nỗ lực thể hiện nhiều trong những buổi tập sắp tới.

Vẫn còn khoảng 1 tháng nữa để ông thầy người Nhật hoàn thiện những lựa chọn của mình, để làm sao tạo ra một đôi cánh đủ sức mạnh và tính đột biến trước thềm VCK U23 châu Á 2016.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam HLV Miura Ngọc Thắng Huy Toàn VCK U23 chau A Duy Manh Xuan Manh Van Toan Ti Phong Huu Dung Tan Tai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT