Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải bất ngờ chỉ ra điểm nên học tập ở HAGL

Thứ tư, 26/04/2017 07:15 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ông Lê Thụy Hải đã liên hệ chuyện HLV U15 Thanh Hóa 'dọa cắt gân chân' một cầu thủ trẻ với cách dạy cầu thủ của HAGL.

Mới đây, câu chuyện HLV Hồng Minh của U15 Thanh Hóa dọa cắt gân chân của một cầu thủ U15 Hà Nội đã thu hút sự chú ý của dư luận. Tiếp nhận sự việc, VFF đã để các bên tường trình, đối chất để đưa ra quyết định sau cùng.

HLV Lê Thụy Hải, HAGL, U15 Thanh Hóa, HLV dọa cắt gân chân, Vleague

Trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây trên Soha, HLV Lê Thụy Hải cho rằng các HLV không nên có những lời lẽ như vậy với các cầu thủ trẻ. Theo ông, điều này để lại những ảnh hưởng xấu theo nhiều cách. "Các HLV không nên phát ngôn như vậy kể cả trẻ hay không. Đó là hành động, lời nói không đáng có vì chúng ta làm thầy ai lại nói học trò như vậy? Dù em ấy có hành động không đúng đi nữa thì làm thế cũng không phải hình thức giáo dục.

Làm thầy thì phải biết giáo dục cầu thủ đối phương, coi đó như em mình. Đó cũng là hành động giáo dục cầu thủ mình. Còn phát ngôn đe dọa như vậy thì không nên, không thể có khi HLV nói, dù có là bộc phát đi chăng nữa".

Ông Hải cũng co rằng, các HLV trước khi phát ngôn phải hiểu những gì mình nói chính là bộ mặt của CLB hay nền bóng đá nước nhà. Ông liên hệ rất hay tới cách dạy cầu thủ của lò HAGL mà các CLB nên học hỏi. "Các HLV bóng đá cố gắng đừng để người ta bảo mình vai u thịt bắp, mồ hôi dầu. Xem trên tivi mình thấy ít khi người ta khen cầu thủ Việt về cách ứng xử lắm. Mà sao nước ngoài người ta trả lời rất hay, những khi phỏng vấn ấy.

Còn mình ít, vì các em thiệt thòi trong rèn luyện giao tiếp, nói năng. Nên các HLV đào tạo trẻ càng cần dạy các em tốt hơn. Hoặc như HAGL, các em thành tích chưa tốt lắm đâu nhưng khi các em trả lời phỏng vấn đều rất trơn tru không ai trách được".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Lê Thụy Hải HAGL U15 Thanh Hóa HLV dọa cắt gân chân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT