Quảng cáo

Đội xếp thứ 4 NHA có nguy cơ mất vé dự Cúp C1

Thứ sáu, 17/03/2017 12:28 PM (GMT+7)
A A+

Trong trường hợp Man Utd và Leicester cùng vô địch ở đấu trường châu Âu, đội xếp thứ 4 Ngoại hạng Anh sẽ không có vé dự cúp C1 mùa sau.

Theo quy định của UEFA, một quốc gia không được phép có nhiều hơn 5 đội tham dự Champions League. Do đó, điều xấu sẽ xảy ra cho đội xếp thứ tư Ngoại hạng Anh mùa này nếu như Leicester vô địch cúp C1 còn Man Utd vô địch Europa League.

cúp c1, cúp c1 châu âu, tứ kết cúp c1, tứ kết europa league, leicester, man utd

Hiện tại Leicester đã lọt vào vòng tứ kết sau khi đánh bại Sevilla với tổng tỉ số 3-2 ở vòng 1/8. Ở Champions League mùa này, Leicester đang thể hiện phong độ rất ổn định. Với sự huấn luyện của HLV mới, Leicester cho thấy họ hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp độ CLB. HIện tại Leicester không còn cơ hội lọt vào tốp 4 Ngoại hạng Anh, vì thế nếu vô địch cúp C1, họ sẽ có vé đến thẳng vòng bảng mùa giải sau.

Tương tự là trường hợp của Man Utd, thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ đoạt vé dự Champions League mùa sau nếu như vô địch Europa League mùa này. Mới đây, họ đã vượt qua Rostov ở vòng 1/8 để tiến vào vòng tứ kết.

Man Utd là đội bóng được đánh giá mạnh nhất trong số 8 đội lọt vào tứ kết gồm: Ajax, Besiktas, Anderlecht, Celta Vigo, Genk, Lyon và Schalke. Cơ hội để thầy trò HLV Mourinho đăng quang mùa giải năm nay là hoàn toàn có cơ sở.

Mục tiêu chinh phục chức vô địch Europa League cũng được chiến lược gia người Bồ đặc biệt đề cao. Ông xác định đây là cơ hội khác để MU đến với Champions League mùa sau thay vì chỉ có mục tiêu vào tốp 4 Ngoại hạng Anh để đạt được mục đích này.

Nếu cả hai trường hợp kể trên xảy ra, đội xếp thứ 4 ở Ngoại hạng Anh sẽ không có vé dự Champions League mùa sau. Hiện tại cuộc đua ở tốp đầu Premier League đang diễn ra cực kỳ căng thẳng. Liverpool đang xếp thứ 4 với 55 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận so với Arsenal (50 điểm) và Man Utd (49 điểm).

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cúp c1 cúp c1 châu âu tứ kết cúp c1 tứ kết europa league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT