Quảng cáo

Xuân Trường tại Hàn Quốc: Khó khăn trăm bề, về thôi!

Thứ năm, 28/09/2017 16:54 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Xuân Trường đang gặp rất nhiều khó khăn tại Hàn Quốc, nếu không có tương lai tốt tại Gangwon anh nên được đưa về Việt Nam đấu V-League vào năm tới.

VIDEO: 2 bàn thắng giúp Gangwon ngược dòng trong hiệp 2

Tỏa sáng R-League, vẫn khó có cơ hội tại K-League

Hôm 26/9 vừa qua Xuân Trường bất ngờ được HLV Park Hyo-Jin điền tên trong đội hình Gangwon đấu Incheon United, đây là lần đầu tiên anh được ra sân thi đấu sau quãng thời gian dài tới gần 4 tháng ngồi ngoài. Đáng buồn hơn, trận đấu này thuộc khuôn khổ vòng 16 R-League - giải đấu dành cho các cầu thủ dự bị. Dù Xuân Trường đã tỏa sáng với 2 đường kiến tạo, thế nhưng điều đó vẫn chưa đủ giúp anh có những cơ hội ra sân tại giải đấu cao nhất Hàn Quốc, K-League Classic.

Với màn trình diễn chói sáng nêu trên giúp Gangwon đánh bại Incheon Utd 3-1, nhiều NHM Việt Nam kỳ vọng trận đấu tới tại K-League Xuân Trường sẽ có cơ hội được ra sân, chí ít là từ băng ghế dự bị. Thế nhưng thực tế điều đó khó có thể xảy ra, bởi Gangwon đang hướng tới rất nhiều mục tiêu và dù họ đang làm tốt hay không thì Xuân Trường vẫn khó có 'cửa' được trọng dụng.

Xuân Trường khó có cơ hội ra sân tại K-League

Như đã biết, K-League Classic có 12 đội, sau 33 vòng đấu sẽ tách làm 2 nhóm. Nhóm 6 đội dẫn đầu sẽ thi đấu với nhau tìm ra nhà vô địch, nhóm 6 đội đứng cuối thi đấu với nhau để xác định đội xuống hạng. Ngay từ đầu mùa Gangwon đã đặt mục tiêu cao là vào top 3, hiện tại K-League đã đi qua 31 vòng đấu nên 2 vòng đấu sắp tới rất quan trọng trong bước đầu tiên họ thực hiện hóa mục tiêu.

Với tính chất quan trọng như vậy, 2 trận tới Xuân Trường khó có cơ hội được trọng dụng. Nên nhớ chất lượng R-League và K-League hoàn toàn khác biệt, nếu có đăng ký tiền vệ quê Tuyên Quang thì đó cũng chỉ mang tính chất xoa dịu dư luận của HLV Park Hyo-Jin đó là để anh dự bị cả trận.

Sau 33 vòng đấu, Gangwon trụ hạng thành công và giành quyền thi đấu vòng vô địch. Lúc đó HLV Park Hyo-Jin sẽ phải dồn tổng lực để thực hiện hóa mục tiêu top 3, tất nhiên lúc đó cơ hội của Xuân Trường sẽ càng bị thu hẹp lại. Còn nếu Gangwon thất bại và phải thi đấu vòng trụ hạng (xếp ngoài top 6 sau 33 vòng), lúc đó đội bóng Hàn Quốc vẫn phải 'oằn mình' tiếp tục cuộc đua. Rõ ràng, dù Gangwon rơi vào bất cứ hoàn cảnh nào thì cơ hội cho Xuân Trường ra sân đều rất hẹp.

Vượt qua giới hạn bản thân

Còn nhớ hợp đồng Xuân Trường sang thi đấu cho Gangwon, trong đó có điều khoản anh được ra sân 35% số trận của đội bóng tại K-League. Thế nhưng tới hiện tại Xuân Trường mới có 2 trận được ra sân, cam kết của đội bóng Hàn Quốc gần như chắc chắn sẽ không được thực hiện. Với bầu Đức cũng như bản thân Xuân Trường, việc được thi đấu tại K-League hay không đó không phải vấn đề quá nghiêm trọng. Bởi dù chỉ ăn tập tại Hàn Quốc tiền vệ quê Tuyên Quang vẫn có những tiếp thu bổ ích, đó là những bài tập chất lượng, môi trường chuyên nghiệp... Thế nhưng 2 mùa giải trải nghiệm tại Hàn Quốc đã là quá đủ cho Xuân Trường, anh không nên ở lại lâu hơn nữa, bởi điều đó có thể khiến anh hao mòn đi kỹ năng thực chiến.

Xuân Trường cần phải vượt qua ngưỡng giới hạn bản thân

Hơn lúc nào hết Xuân Trường cần những lần ra sân, thi đấu các trận cầu áp lực để rèn luyện cả kỹ năng cũng như tinh thần. V-League có thể chưa đáp ứng được đủ mọi yếu tố để Xuân Trường phát triển tốt nhất, thế nhưng tại đó anh thường xuyên được sát cánh với những đồng đội. Ngoài mục tiêu giúp HAGL chinh phục các mục tiêu tại V-League, cái đích xa hơn đó là khoác áo ĐTQG.

Bầu Đức đã nộp đơn rời VFF, ông tuyên bố sẽ không từ bỏ bóng đá mà sẽ dồn mọi tâm huyết cho HAGL. Chính bởi vậy, trở lại HAGL mùa tới Xuân Trường và các đồng đội sẽ được 'chăm sóc' đặc biệt, đây là cơ hội để tạo ra những cú đột phá.

Sau 2 năm tích lũy kinh nghiệm tại Hàn Quốc, NHM đang chờ đợi Xuân Trường trở lại V-League và vượt qua giới hạn bản thân!

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
K-League R-League bóng đá Việt Nam Gangwon HAGL Xuân Trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT