Quảng cáo

Vũ Văn Thanh: Ý chí, bản lĩnh hóa thành công

Thứ ba, 28/02/2017 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Từ một cậu bé rụt rè bị lấp bóng, Vũ Văn Thanh đã vươn ra ánh sáng nhờ tinh thần, ý chí và bản lĩnh...

Player Loading...

VIDEO: Văn Thanh tỏa sáng giúp HAGL thắng kịch tính Bình Dương

Vũ Văn Thanh là một cậu bé nhút nhát, năm 2007 dù được HLV Graechen đặc cách tuyển thẳng vào Học viện HAGL Arsenal JMG, thế nhưng thời điểm đó anh đã từ chối vì sợ xa nhà. Phải tới khi có Văn Toàn, Văn Sơn... tài năng trẻ người Hải Dương mới chịu đồng ý cắp sách lên Gia Lai 'dùi mài kinh sử'.

Cùng học một thầy, nhưng khi những Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh... gây sốt trong những năm 2014 thì Văn Thanh, anh vẫn khá im hơi lặng tiếng với vai trò dự bị. Nhưng ngay năm đầu tiên được đôn lên đá đội 1 HAGL mùa giải 2015, chàng trai nhút nhát ngày nào đã thể hiện được tinh thần, ý chí và bản lĩnh thực sự tạo bước ngoặt cho sự nghiệp. Chỉ sau 1 mùa giải, Văn Thanh đã có những tiến triển đột phá.

Văn Thanh đang là một trọng những trụ cột của HAGL

Năm 2016, khi những Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường xuất ngoại, cái tên được đề cập tới nhiều đó chính là Văn Toàn. Thế nhưng Văn Thanh mới là cầu thủ để lại nhiều ấn tượng nhất, anh không bỏ lỡ bất cứ trận nào của HAGL tại V-League 2016, ghi 8 bàn và có 10 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Cũng trong năm này, Văn Thanh đánh bại nhiều ứng viên để giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2016.

Để có được thành quả nêu trên, Văn Thanh đã luôn nỗ lực không ngừng nghỉ và phần quà lớn nhất cho tài năng Hải Dương đó là được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam khi bước sang tuổi 20 (năm 2016).

Phấn đấu không ngừng nghỉ

“Tập luyện ở HAGL Arsenal JMG đem lại cho tôi nhiều về kỹ thuật, hiểu về chiến thuật và sự tự tin khi chơi bóng. Sau mỗi giải đấu, tôi luôn rút ra kinh nghiệm cho bản thân, tôi cần bình tĩnh, xử lý bóng tỉnh táo và chắc chắn hơn nữa”, đó là chia sẻ của Văn Thanh sau những thành công trong năm 2016.

Ý chí vươn lên giúp Văn Thanh có được vị trí trong đội hình ĐT Việt Nam

Khi cánh cửa trên tuyển được mở, điều đó đồng nghĩa với việc Văn Thanh phải đối mặt với vô số những thử thách. Khó khăn lớn nhất khi phải thi đấu nghịch chân ở vị trí hậu vệ trái trên tuyển, bất chấp thử thách nên Văn Thanh vẫn không hề phàn nàn, ngược lại là sự nỗ lực và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Sau những màn thể hiện ấn tượng, anh được ví như 'cơn lốc cánh trái' của tuyển Việt Nam và 2 bàn thắng cho ĐTQG là thành tích không tồi với cầu thủ tuổi đôi mươi.

Kinh nghiệm, bản lĩnh và sự thích nghi giúp Văn Thanh đang có những bước tiến mạnh mẽ ở mùa giải năm nay. Từ vị trí hậu vệ, Văn Thanh được đưa lên đá tiền vệ và sau đó sát cánh cùng những Công Phượng, Văn Toàn trên hàng tấn công của HAGL. Khi được giải tỏa áp lực phòng ngự, Văn Thanh nhanh chóng thể hiện sự khác biệt và khi V-League 2017 với đi qua 7 vòng đấu anh đã để lại 4 pha lập công.

Mùa giải 2017 vẫn còn dài và Văn Thanh mới chỉ bùng nổ trong vài trận gần đây, bởi vậy sẽ có những ý kiến cho rằng phong độ của cầu thủ người Hải Dương chỉ là nhất thời. Thế nhưng chúng ta cần phải ghi nhận những nỗ lực của Văn Thanh, anh đang là một trong những cầu thủ toàn năng nhất của HAGL ở thời điểm hiện tại. Để đạt được điều này, Văn Thanh đã trải qua không ít thử thách từ cấp độ CLB cũng như ĐTQG nêu trên.

Vẫn biết rằng sự nghiệp của Văn Thanh vẫn còn rất dài trước mắt và không thể nói trước được điều gì, nhưng chúng ta cùng dành những lời khen ngợi để chàng trai nhút nhát ngày nào có động lực và quyết tâm hơn trên con đường tương lai!

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League tin tuc V-League V-League 2017 lich thi dau V-League Pleiku
Xem thêm
TIN NỔI BẬT