Quảng cáo

U22 Việt Nam cần phải ‘giải quyết’ xong ở trận gặp Indonesia

Thứ bảy, 19/08/2017 10:23 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Để có được thuận lợi nhất, U22 Việt Nam cần phải giải quyết xong mục tiêu giành vé vào bán kết ngay ở trận gặp Indonesia.

Nhật ký SEA Games 18/8: Xác định cái tên đầu tiên vào bán kết

U22 Việt Nam đã giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận đấu, hiện thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đang dẫn đầu bảng B, đứng ngay sau lần lượt là Indonesia và Thái Lan, 2 đội đều sở hữu 4 điểm. Như vậy, U22 Việt Nam sẽ giành vé sớm vào bán kết với điều kiện thắng liên tiếp 2 trận đấu nữa. Nghĩa là thầy trò HLV Hữu Thắng giành trọn 6 điểm trước Philippines và đối thủ cạnh tranh trực tiếp Indonesia. Khi đó, U22 Việt Nam sẽ có 12 điểm, Indonesia dù có thắng ở trận gặp Đông Timor cũng chỉ có 7 điểm. U22 Thái Lan nhiều khả năng cũng giành trọn 6 điểm ở hai trận tới gặp Campuchia và Philippines, vì thế họ sẽ có 10 điểm.

U22 Việt Nam có thể gặp bất lợi nếu vào bán kết

Như vậy, nếu đánh bại Philippines ở trận tới, cuộc đối đầu với Indonesia sau đó mang tính chất cực kỳ quan trọng với U22 Việt Nam. Thầy trò HLV Hữu Thắng cần phải giải quyết tấm vé vào bán kết ngay trong trận cầu này. Bởi nếu không nắm chắc tấm vé sau trận gặp Indonesia, U22 Việt Nam sẽ phải thi đấu 'sống mái' với U22 Thái Lan ở trận cuối cùng.

U22 Thái Lan là đối thủ mạnh và họ đặt quyết tâm dồn tổng lực cho trận gặp Việt Nam, bởi vậy rất khó cho các tuyển thủ trẻ của chúng ta. Nếu giành kết quả có lợi trước Thái Lan và đi tiếp, chắc chắn các tuyển thủ Việt Nam sẽ bị suy giảm thể trạng đi nhiều, điều này là bất lợi cực lớn cho U22 Việt Nam ở trận bán kết, đặc biệt nếu đụng độ Myanmar - đội bóng đã nắm chắc vé vào bán kết nên sẽ thi đấu giữ sức trận cuối tại bảng A.

Nói vậy để biết được tính chất quan trọng 2 trận đấu tới của U22 Việt Nam, nếu nắm chắc tấm vé sau 2 trận gặp Philippines và Indonesia, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng không cần phải thi đấu 'sống mái' với U22 Thái Lan để bảo toàn nhân sự và thể lực. Trong những cuộc đua, những tính toán này là vô cùng quan trọng.

Tại bảng A, Myanmar đã có tấm vé đi tiếp và suất còn lại gần như chắc chắn thuộc về Malaysia. Chính bởi vậy, việc U22 Việt Nam cạnh tranh ngôi đầu bảng B là không nhất thiết, bởi dù có gặp Myanmar hay Malaysia thì chúng ta cũng chịu những bất lợi tương đồng.

Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 29

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 29

Kết quả bóng đá SEA Games 29

Lịch thi đấu SEA Games 29 hôm nay

Lịch thi đấu bóng đá nữ SEA Games 29

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng