Quảng cáo

Van Gaal chưa đủ ‘nguyên liệu’ để đưa Man Utd trở lại

Thứ tư, 20/08/2014 15:31 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Với tham vọng tìm lại ánh hào quang xưa, Man Utd đã rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, nếu chỉ với bộ ba Marcos Rojo, Luke Shaw và Herrera thì sẽ là quá ít cho những mục tiêu đó.

 

Marcos Rojo, Luke Shaw và Herrera, man utd chiêu mộ di maria, van gaal sẽ đưa man utd trở lại, man utd thiếu chiều sâu đội hình, van gaal cần tăng cường lực lượngVan Gaal khó có thể đưa MU trở lại với đội hình thiếu chiều sâu


Nếu 10 người được hỏi về năng lực của HLV Van Gaal thì chắc có tới 9 người khẳng định vị chiến lược gia người Hà Lan rất giỏi. Nếu không xuất sắc thì ông đã không thể vô địch giải Hà Lan cùng Ajax, VĐ Đức cùng Bayern, thành công ở Barcelona và giành HCĐ World Cup 2014 với ĐT Hà Lan.

 

Ngày ông cập bến Old Trafford, dù vẫn còn những lo lắng nhưng NHM Man Utd ngay lực tức thấy đội bóng đã đúng khi lựa chọn Van Gaal thay cho David Moyes. Không quá hoa mỹ trong từng lời phát biểu nhưng ông thầy 63 tuổi rất tự tin nhắc đến những mục tiêu ở tương lai.

 

Chất lượng đội hình của Man Utd đã mất cân bằng một cách trầm trọng nhưng thay vì so bì với Man City như David Moyes, Van Gaal bắt tay vào tìm hiểu và ‘dọn dẹp’ đội bóng. Những cầu thủ từng được liệt vào diện bất trị như Rooney cũng ngoan ngoãn làm theo các giáo án tập luyện hà khắc của ông.

 

Thành công bước đầu bằng chức vô địch ở giải giao hữu IC Cup 2014 trên đất Mỹ nhưng Van Gaal không hề lấy làm tự hào. Ông vẫn miệt mài tìm kiếm những nhân tố mới cho Man Utd. Tuy nhiên, sự chi li trong khâu chuyển nhượng khiến Quỷ đỏ mới chỉ hoàn tất được 3 bản hợp đồng.

 

Marcos Rojo, Luke Shaw và Herrera là cần thiết nhưng chừng đó vẫn chưa làm hài lòng Van Gaal. Ông vẫn chưa có được những ‘nguyên liệu’ như mong muốn để làm mới ‘chiếc bánh’ Man Utd. Điều Van Gaal đang cần là một tiền vệ sáng tạo cỡ Di Maria hay Vidal. Tuy nhiên, những mục tiêu này đang dần xa tầm tay của Quỷ đỏ bởi sự chần chừ một cách có toan tính đến từ GĐ ĐH Ed Woodward.

 

Marcos Rojo, Luke Shaw giải quyết được bài toán hàng thủ, Herrera giúp tuyến giữa Man Utd thêm cơ động và linh hoạt nhưng làm thế nào để Man Utd có thể chơi ‘vỗ mặt’ đối thủ thì chưa được giải quyết. Sir Alex từng thành công ở Man Utd vì ông có Cantona, Beckham, Ronaldo hay Giggs. Nhưng Van Gaal thì đang đi tìm lại ánh hào quang của ông thầy người Scoland bằng một đội hình thiếu sức sống, sức chiến đấu.

 

Một trận thua trước Swansea City ngày mở màn Premier League chẳng nói lên nhiều điều nhưng việc BLĐ đội bóng sẽ thể hiện tham vọng ra sao mới là điều quan trọng. Van Gaal từng nói với Ed Woodward rằng “Hãng mang những cầu thủ tôi cần và các ông sẽ có danh hiệu.” Hy vọng sao bản hợp đồng Marcos Rojo thì Old Trafford còn chào đón thêm vài ngôi sao đẳng cấp thế giới nữa.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Marcos Rojo Luke Shaw và Herrera man utd chiêu mộ di maria van gaal sẽ đưa man utd trở lại man utd thiếu chiều sâu đội hình van gaal cần tăng cường lực lượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT