Sự thật đằng sau 2 ngày đấu võ liên tiếp của võ sư Flores

Thứ sáu, 14/07/2017 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo nhận định của Tổng thư ký Hội Võ thuật Hà Nội, Đại võ sư quốc tế Lê Ngọc Quang, thì những trận đấu của võ sư Flores tại Việt Nam chỉ là chiêu trò để được nổi tiếng.

Cao thủ Vịnh Xuân Flores thắng áp đảo võ sư Karate Việt Nam

Pierre Francois Flores là cái tên đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của những người yêu mến võ thuật Việt Nam. Sau trận thắng chóng vánh võ sư Karate Đoàn Bảo Châu và võ sư Trần Lê Hoài Linh, Pierre Francois Flores nổi lên là một hiện tượng cùng những đánh giá trái chiều của giới chuyên môn.

Nhiều người đánh giá cao tài năng của Pierre Francois Flores, người đang sở hữu chu sa đai đệ tứ đẳng sau 20 năm theo học tại môn phái Vịnh Xuân Nam Anh, hay còn gọi là Việt Nam Vịnh Xuân Chính Thống phái.

Tuy nhiên, cũng nhiều nhà chuyên môn xem những trận đấu của võ sư Pierre Francois Flores là ‘lén lút’ nhằm đánh bóng tên tuổi. Nhận định trên tờ Zing, Tổng thư ký Hội Võ thuật Hà Nội, Đại võ sư quốc tế Lê Ngọc Quang cho rằng, võ sư Pierre Francois Flores đang cố gắng đánh bóng tên tuổi bằng những trận đấu không cân sức.

Ông Lê Ngọc Quang cho hay: “Nếu Flores xin phép cơ quan chức năng địa phương để so tài võ thuật, Hội Võ thuật Việt Nam cũng như Hà Nội có những võ sư vô địch thế giới, vô địch SEA Games dư sức hạ gục Flores một cách quá đơn giản, không phải bàn cãi nhiều.

Tuy nhiên, Flores chỉ thi đấu "lén lút" với các võ sư chênh lệch về độ tuổi, cân nặng. Đây toàn là những võ sư già muốn được nổi tiếng qua các trận đấu chứ không phải họ đại diện cho võ thuật Việt Nam. Tôi và nhiều Tổng thư ký, Chủ tịch các Hội võ thuật Việt Nam đang ở Bình Định rất bức xúc với điều này.

Giao lưu, so tài võ thuật thì không nên phô trương, và đừng thách đấu rùm beng trên mạng xã hội. Bởi như vậy nhiều người dân sẽ hiểu 2 võ sư Việt Nam thua trận trước Flores là đại diện cho nền võ thuật Việt Nam. Tôi cho rằng, nếu đúng như vậy thì làm xấu hổ giới võ thuật Việt Nam.”

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Ngọc Quang Tuấn 'hạc' Võ Thuật Võ thuật Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores Đoàn Bảo Châu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT