Quảng cáo

Liverpool đấu MU: Thống kê đối đầu giữa Klopp và Mourinho

Thứ năm, 12/10/2017 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận cầu tâm điểm vòng 8 giải Ngoại hạng Anh 2017/18 sẽ là cuộc chạm trán đầy duyên nợ giữa hai đội bóng hàng đầu xứ sở Sương mù là Liverpool và Man Utd.

Vào lúc 18h30 ngày 14/10 (giờ VN), đoàn quân của HLV Mourinho sẽ có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trên sân của Liverpool. Dù The Kop đang có phong độ không tốt thời gian qua nhưng với lợi thế sân nhà cùng thành tích đối đầu rất tốt trước các đội bóng lớn, NHM Liverpool có lý do để tin tưởng vào 1 chiến thắng của đội chủ nhà.

Ngoài những lợi thế kể trên, Liverpool còn có 1 vũ khí rất nguy hiểm, đó chính là sự vượt trội về thành tích đối đầu của HLV Jürgen Klopp trước người đồng nghiệp Jose Mourinho. Theo thống kê, trước khi trận đấu vào ngày 14/10 diễn ra, Klopp từng chạm trán Mourinho bảy lần. Trong đó, các đội bóng dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Đức thắng ba, hòa ba và chỉ thua một lần.

HLV Jürgen Klopp có thành tích đối đầu vượt trội trước người đồng nghiệp Jose Mourinho

Những cuộc đụng độ đánh nhớ giữa hai huấn luyện viên này là khi Dortmund và Real nằm chung bảng Champions League mùa 2012-2013. Trận lượt đi tại Signal Iduna Park, Dortmund của Klopp đánh bại Real với tỷ số 2-1 nhờ công Robert Lewandowski và hậu vệ Marcel Schmelzer. Ở trận lượt về, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Real vẫn để Dortmund cầm hòa với tỷ số 2-2.

Chưa dừng lại, tại lượt đi bán kết Champions League, Dortmund có chiến thắng tưng bừng 4-1 ở lần thứ ba Klopp đối đầu Mourinho. Lewandowski, với "cú poker" vào lưới Iker Casillas, dường như kết liễu thầy trò Mourinho chỉ sau một trận đấu. Những nỗ lực của Real trong trận lượt về giúp họ thắng 2-0, nhưng vẫn thiếu một bàn để hoàn tất cú lội ngược dòng.

Tại giải Ngoại hạng Anh, Klopp và Mourinho chạm trán 3 lần, và chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiếp tục thất thế khi thua 1 trận, hòa 2 trận còn lại. Cụ thể, HLV Mourinho cùng Chelsea nhận trận thua 1-3 trước Liverpool. 2 trận hòa còn lại diễn ra khi HLV Mourinho đã đến làm việc tại Man Utd.

Rõ ràng với những thống kê kể trên, những người hâm mộ Man Utd có lý do để lo lắng, dù họ đang được đánh giá cao hơn Liverpool ở thời điểm hiện tại.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Liverpool vs Man Utd

Liverpool chỉ thua 2/30 trận gần đây trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh.

Hàng phòng ngự M.U giữ sạch lưới 8/9 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

Man Utd giành chiến thắng trong cả hiệp 1 và hiệp 2 ở 6/8 trận đã qua tại Ngoại hạng Anh.

Tại Ngoại hạng Anh, Man Utd giành chiến thắng 7/8 trận từ đầu mùa giải, trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

Liverpool và Man Utd từng chạm trán nhau 226 lần trong lịch sử, Liverpool thắng 75 trận, thua 87 trận và có 64 trận hòa.

3 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội đều kết thúc với tỷ số hòa.

10 trận đối đầu gần nhất trên sân Anfield, Liverpool thắng 5 trận, hòa 2 và thua 3.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool vs MU thống kê Liverpool vs MU tỷ lệ Liverpool vs MU nhận định Liverpool vs MU klopp mourinho bóng đá Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT