Chờ màn đối đầu rực lửa giữa Văn Quyến và Quốc Vượng

Thứ hai, 19/10/2015 09:48 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trận tứ kết giải Sudico Cup 2015 giữa FC Hải Anh và FC Phương Anh sẽ nóng hơn bao giờ hết khi có sự góp mặt của hai cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam là Phạm Văn Quyến cùng Lê Quốc Vượng.

VIDEO: Văn Quyến lập siêu phẩm sút phạt ở cự ly sở trường

Có hai chiến thắng đậm đà trong ngày ra quân giúp FC Hải Anh giành quyền vào chơi trận tứ kết. Đây có thể là lý do khiến Văn Quyến không ra Hà Nội để chơi trận gặp Anh&Em Hải Phòng. Thiếu vắng thần đồng một thời của bóng đá Việt Nam, FC Hải Anh nhận trận thua đầu tiên của mùa giải.

Kết quả không thuận lợi của FC Hải Anh đã khiến họ đối đầu với một đội bóng rất mạnh ở tứ kết là FC Phương Anh. Đội bóng đến từ Gia Lân sở hữu nhiều hảo thủ chất lượng mà điểm hình là cựu tuyển thủ quốc gia Lê Quốc Vượng, trên băng ghế chỉ đạo là Tú “khỉ”, cựu đội trưởng ĐT Futsal Việt Nam.

Ngoài trận đấu giữa FC Hải Anh và FC Anh&Em Hải Phòng thì lượt trận cuối cùng vòng bảng cũng chứng kiến nhiều cuộc đối đầu hấp dẫn. Đầu tiên là cuộc đọ sức giữa Phú Đô – Gia Hưng, cả hai đội cống hiến sự thăng hoa, một chút hồi hộp và một chút hy vọng cho… FC Mylan. Nhưng sau những khoảnh khắc ấy họ đành trở về với thực lại là vòng tứ kết.

Văn Quyến, Quốc Vượng, Văn Quyến và Quốc Vượng, Sudico Cup 2015, Tứ kết Sudico Cup 2015, FC hải Anh, FC Phương Anh

Văn Quyến và Quốc Vượng sẽ có màn đối đầu thủ vị trên sân bóng đá phong trào

Lý do đi tiếp quá lớn nên cũng dễ hiểu cho kết cục của trận đấu. Phú Đô lấn lướt thời gian đầu, nhưng chùng xuống khi trận đấu trôi về cuối trận. 6 bàn thắng chia đều cho cả hai đủ để họ dắt nhau đi tiếp, bất chấp trong trận đấu sớm trước đó, FC Mylan tạo ra cơn mưa khi nã vào lưới “đội bóng văn phòng” Báo Tuổi trẻ đời sống đúng 2 sét tennis.

Nhưng chiến thắng của FC Mylan cũng không lung linh như tỷ số khi đối thủ vừa không được tăng cường, vừa rệu rã về sức lực đã phải đối mặt với khí thế của tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Văn Quyết.

Quyết “rừng” không vào sân từ đầu, nhưng khi bầu Ngọc “trố” thấy hơi hướng khó nhằn và vô duyên của hàng công, ông đã thúc giục số 10 khởi động. Từ khi có Văn Quyết, Báo Tuổi trẻ Đời sống toàn anh già và nhân viên bàn giấy ưa cầm bút đã yếu lại càng khổ sở.

Với đội ngũ trên sân đã khó đuổi, giờ thêm cầu thủ trình độ cao, thu nhập cũng cao xuất trận thì thua đậm là khó tránh. Nếu xét về kinh tế, mức thù lao của Văn Quyết trong 1 tháng dễ bằng (hoặc hơn) kinh phí Báo Tuổi trẻ Đời sống phục vụ cho việc di chuyển giao lưu trong…1 năm. Sự chêch lệch như thế chẳng phải bàn thêm.Tuy nhiên, trong buổi chiều nắng oi khó chịu của Hà thành, không chỉ FC Mylan biết tạo ra mưa gôn, mà Ocean JSC và Anh&Em Hải Phòng cũng làm được điều tương tự. Đội đầu tiên nã 9 quả vào lưới Bảo Trang Thái Bình, trong khi đại biểu thành phố Hoa phượng đỏ cũng ghi 6 bàn vào lưới FC Hải Anh.

Ocean JCS vẫn chứng tỏ tiềm năng của ƯCV hàng đầu cho chức vô địch khi đè bẹp Bảo Trang đến 9-1. Đáng nói, Bảo Trang mùa này định đăng ký thi đấu giải hạng Ba, có sự chuẩn bị khá chu đáo cho các mặt sân 11 mà họ theo đuổi. Nhưng có lẽ, sự vượt trội về chất lượng cầu thủ và đội ngũ dự phòng “đuổi không hết ngôi sao” của Ocean JSC đã tạo ra khác biệt. Thắng trận này, Ocean cùng Anh&Em Hải Phòng là hai đội toàn thắng ở vòng bảng. Họ là ƯCV lớn nhất của Sudico Cup 2015.

 Tứ kết nảy lửa

Ở vòng đấu knock out, thật khó để người ta dám khẳng định sự mạnh yếu. Đội mạnh hơn cũng có thể thua trận nếu trong một buổi chiều đẹp giời, gió nhẹ và mây bay, đội cửa dưới đột ngột đạt điểm rơi.

Trên thế giới cũng như các giải đấu toàn cầu, câu chuyện yếu thắng mạnh cũng không phải không xảy ra. Thậm chí, có giải đấu bất ngờ liên tiếp, sự khó lường trở thành bản chất.

Nhìn vào các cặp đấu, Ocean mạnh hơn Thanh Niên Hà Nội, Anh&Em tiềm năng hơn Gia Hưng Vĩnh Yên, Nguyễn Trãi nhiều cơ hội hơn Phú Đô và chỉ duy nhất cặp Phương Anh – Hải Anh là khó lường.

Tuy vậy, như đã phân tích ở trên, cuộc đọ sức 1 trận không phải cứ mạnh là thắng và khi cuộc chơi chưa tuýt còi dứt trận, bóng vẫn lăn thì bất ngờ vẫn… nằm ở đâu đó.

Văn Quyến, Quốc Vượng, Văn Quyến và Quốc Vượng, Sudico Cup 2015, Tứ kết Sudico Cup 2015, FC hải Anh, FC Phương Anh

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Quyến Quốc Vượng Văn Quyến và Quốc Vượng Sudico Cup 2015 Tứ kết Sudico Cup 2015 FC hải Anh FC Phương Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT