Bất ngờ: Quang Liêm hạ gục ĐKVĐ cờ nhanh thế giới

Chủ nhật, 16/07/2017 19:42 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bất ngờ: Quang Liêm hạ gục ĐKVĐ cờ nhanh thế giới; Hamilton thề đánh bại Vettel trên sân nhà….

Bất ngờ: Quang Liêm hạ gục ĐKVĐ cờ nhanh thế giới

Bước ngoặt của ván đấu xuất hiện khi Quang Liêm đi 37.Re7, với mục đích bắt tốt ở h7 và sau đó là h4. Đây là đòn tấn công mà theo các máy tính, Đen không thể bảo vệ được hai tốt mà chỉ còn cách truy bắt những tốt cô lập của Trắng. Thay vào đó, Ivanchuk lại cố gắng giữ tốt ở h7 bằng 37…Be2, đặt tượng vào thế nguy hiểm.

Quang Liêm tỏ ra tinh quái khi nhận ra sai lầm của đối thủ. Bằng ba nước nhảy mã khéo léo (38.Nf7, 39.Nxd6, 40.Nb5), Trắng không chỉ ăn được tốt ở d6, mà còn tạo điều kiện cho tốt trắng ở d5 băng xuống. Ivanchuk lúc này không thể tránh khỏi việc để Trắng phong cấp, bằng không sẽ mất tượng. Vì thế, sau 41.d6, Đen đầu hàng. Chiến thắng bất ngờ giúp Quang Liêm đạt 4,5 điểm qua bảy ván đấu, kiên trì bám đuổi người đang giữ đỉnh bảng, Wei Yi (2.738), với một điểm ít hơn. Giải Siêu đại kiện tướng 2017 diễn ra từ ngày 9/7 đến 18/7. Tổng giá trị giải thưởng là 60.000 đôla.

Hamilton thề đánh bại Vettel trên sân nhà

Để cho Sebastian Vettel nới rộng khoảng cách lên 20 điểm trong khi mối hận thù giữa hai người ngày càng gay gắt, Lewis Hamilton quyết đánh bại tay đua F1 người Đức trước sự chứng kiến của khán giả nhà. Ở chặng đua tại London tới đây, Hamilton không tham dự sự kiện bên lề do F1 tổ chức để chuẩn bị tốt nhất cho Grand Prix tại Anh.

Tay vợt Trung Quốc giúp đội bóng bàn TP HCM vào bán kết

Trong ngày khai mạc, Petrosetco TP HCM thắng 3-0 trước Cement HT Hải Dương. Trong đó, Liu Ying góp chiến thắng 3-1 trước Vũ Thị Thu Hà. Trận thứ hai Petrosetco TP HCM gặp các tay vợt Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Liu Ying lĩnh ấn tiên phong đánh bại Vũ Thị Hà với tỉ số 3-0. Tuy vậy, sau đó Mai Hoàng Mỹ Trang bất ngờ để thua Nguyễn Thị Nga với tỉ số 2-3.

Kết quả này buộc Liu Ying phải ra sân so tài cùng Nguyễn Thị Nga ở ván thứ tư quyết định sau khi Nguyễn Khoa Diệu Khánh đưa Petrosetco TP HCM vượt lên dẫn 2-1 bằng chiến thắng 3-0 trước Định Thị Huệ. Và Liu Ying đã vượt qua Nguyễn Thị Nga với tỉ số 3-0, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Petrosetco TP HCM. Kết quả này giúp TP HCM sớm giành vé vào bán kết.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Liêm Thể thao bản tin thể thao tin tức thể thao điểm tin thể thao nổi bật bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT