Quảng cáo

Bắc Giang vô địch Giải cầu lông Đồng đội Cup Lining năm 2016

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn - 14:00 30/05/2016 GMT+7
Tối ngày 28/5/2016, tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra các trận chung kết Giải vô địch Cầu lông Đồng đội Toàn quốc – Cup Lining lần II – năm 2016. Sau một năm tạm vắng bóng ở ngôi hậu, năm nay Bắc Giang đã trở lại.

Các cô gái của HLV Chu Việt Bắc giành chiếc HCV ở nội dung Đồng đội nữ qua 4 sét thi đấu nghẹt thở với Thái Bình trong trận chung kết Giải vô địch Cầu lông Đồng đội Toàn quốc – Cup Lining lần II – năm 2016.

3-1, Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho các cô gái của HLV Chu Việt Bắc

So với năm ngoái, đội hình của Bắc Giang năm nay có nhiều thay đổi. Bên cạnh các tay vợt nòng cốt là Vũ Thị Trang và Nguyễn Thị Sen thì các tay vợt trẻ mới xuất hiện như Vũ Thị Yến, Hà Thị Thảo, Thân Vân Anh… khiến người ta băn khoăn: “Liệu Bắc Giang có thể làm nên chuyện trước một Thái Bình đang tràn đầy quyết tâm với đội hình đồng đều và nhiều tay vợt triển vọng?”.  

Mọi nghi ngờ bắt đầu được dập tắt sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 của Nguyễn Thị Sen (Bắc Giang) trước Đinh Thị Phương Hồng (Thái Bình) – tay vợt được đánh giá chơi tốt nhất của đội tuyển Thái Bình.

Trận đấu đầu tiên ở nội dung đồng đội nữ giữa Nguyễn Thị Sen và Đinh Thị Phương Hồng diễn ra đầy nghẹt thở

Sang đến trận đấu thứ 2, không khó khăn cho Đại sứ thương hiệu Lining – Vũ Thị Trang (Bắc Giang) - Người vừa chính thức nhận vé tham dự Olympic 2016 khi chạm trán với tay vợt trẻ Vũ Đức Hạnh. 2-0, tỷ số của trận đấu cũng chính thức mang về chiến thắng thứ 2 cho Bắc Giang.

Đại sứ thương hiệu Lining đã có chiến thắng dễ dàng trước tay vợt Vũ Đức Hạnh chỉ qua 2 sét thi đấu

Cuộc đọ sức trong trận đấu thứ 3 giữa Đỗ Thị Hoài (Thái Bình) và Trần Thị Phương Thúy (Bắc Giang) đã mang lại chút hy vọng cho đội của HLV Nguyễn Thị Bình Thơ. Đỗ Thị Hoài đã có một chiến thắng khá vất vả trước Phương Thúy - tay vợt trẻ 16 tuổi không hề “dễ chơi”.

Cặp đôi át chủ bài Vũ Thị Trang và Nguyễn Thị Sen đã giúp chiếc HCV quay trở lại với Bắc Giang

Trận đấu quyết định, với quân át chủ bài Vũ Thị Trang – Nguyễn Thị Sen (cặp đôi nữ số 1 Việt Nam), Bắc Giang đã nhanh chóng trả được mối duyên nợ với Thái Bình, phục ngôi hậu hoàn toàn xứng đáng. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Vũ Thị Trang và Nguyễn Thị Sen vẫn đang là cặp đôi nữ số 1 chưa thể thay thế của cầu lông Việt Nam

Bắc Giang chính thức lấy lại ngôi Hậu sau một năm tạm vắng bóng

Trong khi đó, ở nội dung Đồng đội nam, chỉ cần đến 3 sét thi đấu, TP Hồ Chí Minh đã khiến các tay vợt của Hà Nội phải chấp nhận "gác kiếm". Một lần nữa Nguyễn Tiến Minh cùng các đồng đội đăng quang ngôi vương.

Các nhà Tân vô địch nhận được giải thưởng gần 70 triệu đồng tiền mặt cùng hiện vật do Nhà tài trợ chính – hãng Lining trao tặng. Lễ trao thưởng cũng chính thức khép lại Giải vô địch Cầu lông Đồng đội Toàn quốc – Cup Lining lần II – năm 2016 – Một giải đấu được giới chuyên môn đánh giá cao cả về chất lượng và khâu tổ chức.

Ở nội dung Đồng đội nam, TP Hồ Chí Minh đăng quang vô địch khi chiến thắng 3-0 trước các tay vợt Thủ đô

Có thể nói, Giải vô địch Cầu lông tranh Cup Lining đã góp phần làm cho sân chơi cầu lông nước nhà thêm sôi động. Đây là cơ hội cọ xát với các vận động viên cầu lông trước khi họ tranh tài ở các giải quốc tế.

Nguyễn Huy Hoàn
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
30.05.2016
TIN NỔI BẬT