Quảng cáo

5 thói quen hoạt động cơ thể giúp dân văn phòng luôn khỏe mạnh

Author Thethao247.vn Trung Thành - 08:00 09/05/2017 GMT+7
Dân văn phòng ngoài áp lực công việc, cuộc sống thì họ còn phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe do sự thiếu vận động. Nếu các bạn làm việc ở những công ty lớn đầu ngành như CareerLink.vn - một trong những công ty tuyển dụng tìm kiếm việc làm hàng đầu Việt Nam, thì các bạn cần phải duy trì một tinh thần minh mẫn, thể trạng tốt để có thể làm việc ở cường độ cao, sức ép lớn.

Bởi vì đặc thù công việc, nhân viên văn phòng thường dành phần lớn thời gian để ngồi, ít di chuyển nên sau một ngày dài làm việc, nên các bạn sẽ dễ cảm thấy lười biếng và mệt mỏi khi phải tiếp tục tập luyện thể dục. Dần dà lâu ngày, dân văn phòng thường đối mặt với vấn đề nghiệm trọng về sức khỏe, cũng như dễ bị stress. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra 5 thói quen hoạt động cơ thể hiệu quả, đơn giản và vô cùng tiết kiệm thời gian cho dân văn phòng bận rộn. Chỉ cần thực hiện tốt các thói quen nhỏ này, thì cơ thể cũng như khả năng làm việc của các “nhân viên bàn giấy” chăm chỉ sẽ được cải thiện đáng kể.

Cập nhật thông tin việc làm nhanh nhất tại https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

1. Luôn cố gắng đi bộ đến nơi làm việc

Chúng ta luôn có một khoảng thời gian di chuyển từ nhà đến nơi làm việc. Và đây sẽ là một bài tập thể dục toàn thân tốt nếu bạn biết tận dụng quãng đường này. Nếu bạn sống khá gần nơi làm việc, thì bạn có thể đi bộ tốc độ, chạy bộ quãng ngắn, hoặc đi xe đạp đến nơi làm việc thay vì sử dụng phương tiện cá nhân khác. Tuy nhiên, nếu nơi làm việc cách nhà khá xa, thì bạn cũng có thể tận dụng quãng đường từ nhà giữ xe đến phòng làm việc hoặc xuống xe buýt tại điểm dừng trước chỗ làm không xa. Lựa chọn đi thang bộ thay vì sử dụng thang máy khi chỗ làm việc của bạn ở trong một tòa cao ốc, thì đây là một phương thức duy trì sức khỏe và tăng tuổi thọ hữu hiệu. Lưu ý nếu bạn muốn tránh bị say nắng vào mùa hè, thì bạn nên đem theo nón, áo khoác mỏng, dù và bình nước nhỏ để uống.

2. Tranh thủ khoảng thời gian nghỉ giải lao ngắn để thư giãn cơ thể

Dù công việc rất bận rộn nhưng bạn luôn cần một vài phút nghỉ giải lao ngắn. Thông thường thì chúng ta nên tạm dừng công việc 5 - 10 phút sau khoảng một tiếng làm việc. Tuy nhiên, bạn đừng cố chấp kiểm tra email, hay sử dụng smartphone, hoặc hút thuốc trong khoảng thời gian nghỉ ngắn này. Thay vào đó, bạn cần tận dụng khoảng thời gian này bằng cách đứng dậy, duỗi chân, thực hiện vài động tác thư giãn toàn thân hoặc đi bộ ngắn xung quanh phòng làm việc.

Việc nghỉ ngơi ngắn sẽ giúp não của bạn cảm thấy thoải mái, và việc cơ thể vận động sẽ giúp bạn “đốt cháy” thêm calo cũng như nâng cao sự tập trung trong suốt quãng thời gian làm việc sắp tới.

3. Cố gắng cho cơ thể di chuyển khi làm việc

Nếu bạn cần nghe một cuộc gọi cá nhân, hãy đứng lên và di chuyển trong khi bạn đang cầm điện thoại di động. Nếu sếp bạn muốn gặp bạn, thì bạn hãy đi bộ tốc độ nhanh đến phòng của sếp, điều này cũng giúp bạn tăng cường hoạt động trao đổi chất. Nếu bạn cần trao đổi công việc với đồng nghiệp, đừng gửi email mà hãy di chuyển đến chỗ họ và trao đổi trực tiếp. Việc di chuyển ngắn như vậy về lâu dài sẽ trở thành một lợi ích to lớn cho cơ thể.

4. Thực hiện vài bài thư giãn toàn thân đơn giản trong giờ nghỉ trưa

Giờ nghỉ trưa luôn là một quãng thời gian quý báu đối với bất kì nhân viên văn phòng chăm chỉ nào, vì ai cũng cần bù đắp năng lượng để làm việc tốt vào buổi chiều. Nhưng thay vì bạn chỉ nằm và ngủ ngay sau khi ăn trưa, hoặc sử dụng smartphone để giải trí, thì bạn hãy cố gắng thực hiện vài động tác thể dục văn phòng đơn giản.

Có rất nhiều bài tập thư giãn toàn thân nhỏ cho giới văn phòng vào buổi trưa, bạn có thể dễ dàng tìm chúng trên internet. Các bài tập này đều là những động tác xoa bóp và vận động nhẹ ở các vị trí quan trọng như hông, lưng, cổ, cổ tay. Hãy chống lại cơn thèm ngủ và sự lười biếng của bản thân ngay sau khi ăn trưa bằng cách kiên trì thực hiện các động tác này, và bạn sẽ cảm thấy cơ thể trở nên thoải mái hơn rất nhiều.

5. Tham gia trung tâm thể hình ngay tại nơi làm việc

Thực tế, rất nhiều người mua chương trình tập luyện đắt tiền nhưng lại không bao giờ sử dụng hoặc tận dụng hết lợi ích từ chương trình. Đơn giản, vì mọi người luôn cảm thấy mệt mỏi sau một ngày dài làm việc, và việc phải trở về thay đồ để đến phòng tập thì luôn khó khăn hơn việc duỗi chân thoải mái trên ghế sofa và xem tivi.

Nếu bạn đang làm việc tại một cao ốc, và văn phòng của bạn rất gần với trung tâm thể hình thì đây sẽ là một cách tốt để thôi thúc bạn tập luyện. Hãy kết nối với những người bạn đồng nghiệp để tìm cảm hứng tập luyện. Khi đi làm, bạn chỉ cần mang theo một bộ đồ và đôi giày thể thao tốt và thế là bạn đã có thể dễ dàng tập luyện rồi. Bạn sẽ khó lòng chối từ việc tập luyện khi lúc nào cũng nhìn thấy những cơ thể khỏe mạnh, săn chắc trong lúc đang rời khỏi văn phòng, phải không nào?

Trung Thành
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
09.05.2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo