Quảng cáo

HLV Hữu Thắng tiết lộ vị trí của Công Phượng ở U22 Việt Nam

Thứ bảy, 08/07/2017 20:23 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, HLV Hữu Thắng đã lên tiếng tiết lộ vị trí mà Công Phượng sẽ thi đấu trong đội hình U22 Việt Nam tại SEA Games 29 sắp tới.

Sau khi có kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đã có những phát biểu về việc Việt Nam sẽ phải đụng Thái Lan ngay từ vòng bảng. Ngoài ra, thuyền trưởng của U22 Việt Nam còn chia sẻ về hàng công và đặc biệt là vị trí của Công Phượng.

Dứt điểm kém là điểm yếu cố hữu của bóng đá Việt Nam. Tại sân chơi V-League, hầu hết các đội đều sử dụng hai ngoại binh trên hàng công. Hiếm hoi CLB sử dụng hàng nội địa như SHB Đà Nẵng hay HAGL. Chính vì tiền đạo nội không được trọng dụng ở V-League, khiến cho hàng công U22 Việt Nam gặp không ít khó khăn trong việc chuẩn bị nhân sự cho SEA Games.

Nguyễn Công Phượng, HLV Hữu Thắng, U22 Việt Nam, SEA Games 29, SEA Games 2017, ĐT Việt Nam

Khi được hỏi về vị trí của Công Phương trên hàng công U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng khẳng định ông sẽ để tiền đạo của HAGL đá vị trí sở truởng của cầu thủ này: "Quan điểm của tôi là để Phượng thi đấu ở vị trí mà Phượng thoải mái nhất. Ai cũng biết, Phượng đá tiền đạo lùi rất tốt. Hiện tại đội có nhiều tiền đạo. Đức Chinh, Thanh Bình và cả Hồ Tuấn Tài. Chúng tôi sẽ có những thử thách dành cho hàng công ở vòng loại U23 châu Á trước khi dự SEA Games 29".

Thuyền trưởng U22 cho biết BHL đã có kế hoạch để cải thiện khâu dứt điểm của các tiền đạo. Song song với cải thiện hàng công, hàng thủ cũng được tập luyện các bài chống bóng bổng, bẫy việt vị... Ngoài ra U22 Việt Nam cũng đang làm quen với chiến thuật sử dụng lối đá bật nhả. Hiện toàn đội đang tập tình huống cố định cùng với việc nâng cao thể lực và khả năng phối hợp nhóm

Vị chiến lược gia xứ Nghệ bí mật tiết lộ U22 Việt Nam đang có những đấu pháp rất riêng để chuẩn bị cho SEA Games: "Tôi xin được nói thêm là đội U22 Việt Nam tập nhiều dạng đấu pháp khác nhau vì các đối thủ ở những giải đấu sắp tới có lối chơi không giống nhau. Chúng tôi tập cả sơ đồ 4-1-4-1, 4-2-3-1, 4-4-2. Các cầu thủ cần phải tập luyện rất chăm chỉ để thích nghi với các loại đấu pháp khác nhau".

Ngoài ra, Hữu Thắng còn có những chia sẻ về Văn Thanh, người đồng đội của Công Phượng ở HAGL. "Tôi rất thích cậu ấy. Đánh giá rất cao cậu ấy. Đây là một chiến binh thầm lặng, luôn cống hiến hết mình cho đội tuyển, cho U22 Việt Nam. Thanh đã chơi rất hay ở AFF Cup năm ngoái và năm nay, tôi rất tin Thanh sẽ tiếp tục chơi tốt như thế".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Công Phượng HLV Hữu Thắng U22 Việt Nam SEA Games 29 SEA Games 2017 ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT