Quảng cáo

Đánh giá thấp Kiatisak, báo Thái tiến cử 1 cái tên dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 22/09/2017 13:35 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phóng viên Bee Uamklat của tạp chí Fourfourtwo Thái Lan đã thẳng thắn cho rằng năng lực của HLV Kiatisak chưa đủ tầm để dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Ngay sau trận thua 1-3 trước Chonburi của Thai Port. HLV Kiatisak đã giữ đúng lời hứa như đã tuyên bố trước đó và xác nhận từ chức ngay trong phòng họp báo. Ông nói: "Tôi sẽ từ chức để nhìn nhận lại bản thân. CLB cần một người mới thay thế để có được những thành công”. Việc Zico Thái từ chức khiến không ít tin đồn cho rằng nhà cầm quân trẻ tuổi này sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam.

HLV Kiatisuk từng tạo được những ấn tượng nhất định trong công tác huấn luyện ĐTQG Thái Lan. Dùng Kiatisuk được cho là một phương án thích hợp vào lúc này. Người hâm mộ cũng kì vọng với Zico Thái, ĐTVN sẽ dùng người Thái trị người Thái trong tương lai không xa.

Dù đã đưa bóng đá Thái Lan vượt tầm khu vực, truyền thông Thái vẫn không tin tưởng vào trình độ của HLV Kiatisak. Theo đó, phóng viên Bee Uamklat của tạp chí Fourfourtwo Thái Lan cho biết: “Tại Thái Lan chưa có thông tin nào đề cập về tương lai của HLV Kiatisuk tại Việt Nam, nhưng tôi cho rằng ông ấy không đủ trình độ để dẫn dắt ĐTQG của các bạn".

Cây viết bình luận của tờ Fourfourtwo cho rằng HLV Kiatisak không đủ đáp ứng 5 tiêu chí tuyển chọn mà VFF đề ra, cụ thể Zico Thái chưa có bằng HLV chuyên nghiệp của AFC. Ngoài ra Uamklat khẳng định năng lực cầm quân của Kiatisak không đủ đáp ứng yêu cầu về mặt phòng ngự .

Bee Uamklat nói: "Đầu tiên là ông ấy chưa hoàn thành khóa học của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC Pro-Diploma Coaching). Trong suốt thời gian dẫn dắt ĐTQG Thái Lan, Kiatisuk bộc lộ những hạn chế trong khâu phòng ngự. Kiatisuk chỉ biết tấn công và tấn công. Ông ấy dồn toàn bộ lực để tấn công nhưng lại vô tình phá hủy tất cả mọi thành quả trong cách tổ chức phòng ngự. Khi dẫn dắt Port FC, rất nhiều lần đội bóng này đã dẫn trước nhưng không thể giữ lại được điểm số. Tôi nghĩ đó là lý do Việt Nam nên tìm đến một ứng cử viên khác".

Không chỉ cảnh báo Việt Nam về năng lực của HLV Kiatisak, phóng viên của tờ Fourfourtwo phiên bản Thái còn tiến cử một cái tên có thể ngồi ghế nóng ĐT Việt Nam. Theo đó Bee Uamklat đã đưa ra một cái tên không hề lạ với bóng đá Việt chính là HLV Alfred Riedl.

"Tôi cho rằng Việt Nam nên lựa chọn một HLV ngoại như Alfred Riedl. Ông ấy tổ chức đội tuyển rất tốt và có kinh nghiệm. Nhìn chung bóng đá ASEAN không nên lựa chọn một HLV xuất thân từ tiền đạo như Kiatisuk mà phải là một HLV có khả năng tổ chức toàn đội".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Kiatisak Báo Thái Bee Uamklat Fourfourtwo Thái Lan VFF ĐT Việt Nam ghế nóng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT