Quảng cáo

Smalling - P.Jones: Bao giờ cho đến ngày xưa?

Thứ hai, 08/05/2017 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Từng được đánh giá là cặp trung vệ sáng giá của bóng đá Anh, thế nhưng chấn thương cùng phong độ thiếu ổn định đã khiến cả Chris Smalling lẫn Phil Jones đều đang loay hoay tìm lại đẳng cấp khi xưa của mình.

VIDEO BẢN QUYỀN: Arsenal - Man Utd (Vòng 36 NHA)

Trở lại sau thời gian dài dính chấn thương, Phil Jones và Chris Smalling đã lại sánh vai trong trận gặp Arsenal. Thế nhưng đây lại là màn thể hiện thảm họa của bộ đôi này, đặc biệt là sai lầm trong việc chọn vị trí và kèm người trong bàn thua thứ 2 của 'Quỷ đỏ'.

Một Smalling thi đấu đầy thông minh và chắc chắn thời Louis van Gaal hay một Phil Jones mạnh mẽ dưới trướng David Moyes đều đang biến mất dưới thời Jose Mourinho. Có vẻ cả 2 trung vệ này không hợp với lối chơi phòng ngự mà 'Người đặc biệt' đang xây dựng cho Man Utd. Cách di chuyển, chọn vị trí của 2 trung vệ này bộc lộ nhiều vấn đề khi cả 2 thường xuyên giẫm chân lên nhau, khiến hàng thủ M.U để lộ ra những khoảng trống chết người.

phil jones, chris smalling, man utd, mourinho, premier league

Dưới thời Van Gaal, Smalling cho thấy khả năng đọc trận đấu, bao quát hàng phòng ngự rất tốt. Thêm vào đó, khả năng không chiến xuất sắc đã nhiều lần giúp MU có được bàn thắng quan trọng trong những tình huống tham gia tấn công.

Phải nói rằng, lối đá "ru ngủ" đối phương của Louis van Gaal cũng là lợi thế giúp cầu thủ 28 tuổi phát huy thế mạnh. Đối với Jones, thời kỳ David Moyes lại chính là lúc mà cầu thủ này thi đấu khởi sắc nhất với thế mạnh ở những pha tranh chấp tay đôi. Thân hình như một đô vật luôn giúp Phil Jones có được lợi thế trong những tình huống phải đối đầu trực diện.

Thế nhưng ở mùa giải này, dường như cả hai đang đánh mất chính mình. Điển hình như trận đấu tối qua với Arsenal, người hâm mộ Quỷ đỏ đã cảm thấy vô cùng lo lắng khi hàng thủ đội nhà rất hay bị những cầu thủ Arsenal dễ dàng vượt qua. Man Utd liên tục để thủng lưới 2 bàn thua liên tiếp một cách khá bất ngờ.

Ở bàn thua đầu tiên, thầy trò Mourinho có thể đổ lỗi cho sự kém may mắn khi Xhaka sút bóng đập lưng Herrera đổi hướng khiến De Gea bó tay. Đến bàn thua thứ 2, lỗi vị trí vô cùng nặng nề của cả Phil Jones lẫn Smalling đều là tác nhân chính giúp người bạn cũ Danny Welbeck thoải mái đánh đầu tung lưới thủ thành người Tây Ban Nha.

Có vẻ lối chơi của Man Utd dưới thời Jose Mourinho đang khiến 2 trung vệ này trở nên lạc lõng, không có sự liên kết với các nhân tố khác trong đội hình. Bên cạnh đó, những chấn thương dai dẳng cũng khiến phong độ của Jones và Smalling bị ảnh hưởng đáng kể.

Cả 2 đang đánh mất vị trí của mình vào tay những cầu thủ có sự cầu tiến tốt hơn là Rojo và Bailly. Nếu không cải thiện được phong độ, hay nói cách khác là cả 2 không thể tìm lại hình ảnh của mình, thì một vé rời khỏi Old Trafford sẵn sàng được HLV Jose Mourinho trao tận tay họ.

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phil jones chris smalling man utd mourinho premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT