Quảng cáo

Rossi: Tôi có hai lựa chọn là vượt lên hoặc bị đâm

Thứ hai, 24/04/2017 18:25 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - The "Doctor" đã giành được một podium theo cách đầy ấn tượng trên đất Mỹ, mặc dù anh đã có một xô xát nhỏ với Zarco.

Valentino Rossi (Movistar Yamaha MotoGP) đã chuyển đổi lợi thế xuất phát thứ 3 của mình thành một vị trí trên bục podium tại Texas, anh đã phải cạnh tranh gay gắt với tay đua Johann Zarco (Monster Yamaha Tech 3) trong những vòng đầu và sau đó săn đuổi Dani Pedrosa (Repsol Honda Team) để chiếm lấy vị trí số 2 chung cuộc.

Mặc dù đã trải qua mùa giải năm ngoái đầy khó khăn, nhưng bước vào mùa giải GP 2017, "huyền thoại của các huyền thoại" đang là tay đua duy nhất có mặt trên bục podium sau cả 3 vòng đấu. Thành tích này giúp Rossi vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua tranh đến chức vô địch MotoGP 2017 trước khi tranh tài tại Jerez, chặng đua anh đã về nhất năm 2016.

Mặc dù đã giành được kết quả ấn tượng, nhưng không phải mọi thứ tại COTA đều thuận buồm xuôi gió với Rossi, sau khi vấp phải sự bám đuổi quyết liệt của tân binh Zarco, tay đua từng 9 lần vô địch thế giới đã phải dùng đến biện pháp "chặn đầu". Sau đó anh đã bị phạt cộng thêm 0,3 giây vào kết quả chung cuộc. Tuy nhiên Rossi cho rằng khi ấy anh chỉ có hai lựa chọn: Vượt tiếp hay bị đâm, và hình phạt ở đây là không thích đáng.

Valentino Rossi cho biết: "Đây là một bất ngờ lớn, đặc biệt đối với toàn đội chúng tôi, bởi vì sau những vòng đua thử chúng tôi đã khá thất vọng. Chúng tôi đã cố gắng nghĩ đến việc làm sao cho chiếc xe phát huy tối đa sức mạnh và chúng tôi đã làm đúng. Vấn đề là chúng tôi cần thêm thời gian để hiểu thêm chiếc xe và làm thế nào để thiết lập nó. Đã có những điều tích cực, vào cuối cuộc đua tôi thấy nó đầy mạnh mẽ và có thể vượt lên. Ở Argentina tôi đã vượt qua Cal và ở đây tôi đã vượt qua Dani. Năm ngoái tôi đã rất nhanh khi khởi đầu nhưng sau đó lại bị bắt kịp. Mùa giải mới chỉ trải qua ba cuộc đua vì vậy sẽ rất khó để giữ được vị trí này nhưng thật tuyệt vời - chúng tôi đang tận hưởng điều đó. Hôm nay, đối với tôi, hình phạt là không thích đáng vì tôi chỉ có hai lựa chọn - vượt tiếp hoặc bị đâm. Nhưng vấn đề không phải là hướng lái, vấn đề là ở Zarco. Anh ấy rất nhanh, anh ấy đi rất tốt và có tiềm năng lớn nhưng đây không phải là Moto2 và nếu bạn muốn vượt qua bạn phải vượt theo một cách khác và anh ấy luôn đến chậm trễ. Anh ta cần điềm tĩnh hơn một chút! "

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
moto gp 2017 gp 2017 kết quả gp 2017 đua xe moto rossi the doctor valentino rossi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT