Quảng cáo

“Hữu Thắng đã kết hợp tốt 3 thế hệ”

Thứ sáu, 25/03/2016 09:37 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Chia sẻ với báo Dân Trí, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng ĐT Việt Nam đã làm tốt mục tiêu chiến thắng nhưng đối thủ quá yếu nên chưa thể khẳng định được thực lực và sự hiệu quả.

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu hay trước đối thủ Đài Loan. Bằng sự tỏa sáng của những Xuân Trường, Văn Toàn, Công Vinh, Ngọc Hải, thầy trò Hữu Thắng đã có một cú lội ngược dòng đầy ấn tượng trước các vị khách, qua đó tiếp tục thắp lên ngọn lửa hi vọng đi tiếp vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2018.

Hữu Thắng,Nguyễn Thành Vinh, hlv Nguyễn Thành Vinh, phan thanh hùng, đt việt nam, tuyển việt nam, vòng loại world cup, đt iraq, đt thái lan, xuân trường, văn toàn, công vinh, thành lương, ngọc hải, hlv nguyễn hữu thắng,nguyễn hữu thắng

HLV Hữu Thắng đã bước đầu tạo được thành công trên tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Tú- Thanh Niên

Đánh giá màn trình diễn của ĐT Việt Nam, chuyên gia bóng đá lâu năm, ông Nguyễn Thành Vinh đã dành lời khen ngợi cho người học trò cũ Hữu Thắng khi ông đã biết kết hợp thành công 3 thế hệ cầu thủ gồm lứa cựu binh Công Vinh, Thành Lương,.. lứa cầu thủ kế thừa từ HLV Miura như Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Nguyên Mạnh và lứa tài năng trẻ HAGL. Chính sự đan xen giữa kinh nghiệm, sức trẻ và kỹ thuật này đã giúp cựu HLV SLNA có trận đầu ra quân đại thắng.

Bình luận về trận này, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết: "Đầu tiên tôi muốn nói về đội tuyển Đài Loan trong trận này. Tôi cho rằng họ không chuẩn bị tốt khi đến đây: Thể lực yếu, kỹ thuật tầm thường, khâu phối hợp rời rạc cho thấy trình độ thấp. Với đối thủ dạng này thì rất khó đánh giá. Riêng về lối chơi của đội tuyển Việt Nam, đấy là lối chơi mang dáng dấp của HA Gia Lai, nhất là ở hàng tiền vệ. Đấy là lối chơi nhỏ, đập nhả nhiều...".

Vị cựu HLV ĐTQG này cũng đánh giá cao năng lực của Xuân Trường và khen ngợi sự nỗ lực của Thành Lương, Đình Luật. Quế Ngọc Hải dù còn trẻ nhưng đã cho thấy sự khôn ngoan và kinh nghiệm trong lối chơi. Mặc dù vậy, vị chuyên gia này cũng cho rằng lối chơi của Hữu Thắng chưa phải là tối ưu. Nếu ĐT VN gặp đối thủ khỏe hơn, thì lối chơi đơn thuần theo kiểu đá nhỏ như thế này dễ gặp nguy hiểm. Ông Thành Vinh cũng cho rằng các cầu thủ cần phải di chuyển nhiều và linh hoạt hơn, kết hợp đá nhỏ cùng với các đường phản công vượt tuyến khi cần thiết để đạt hiệu quả cao, thay vì chỉ đá nhỏ một cách đơn thuần.

Trong khi đó, một cựu thuyền trưởng ĐTQG khác là ông Phan Thanh Hùng đánh giá rất cao tinh thần chiến đấu của các cầu thủ trong trận đấu này dù phải nhận bàn thua sớm. Vị tân GĐKT của CLB Than Quảng Ninh đã tỏ ra ấn tượng với khả năng cầm bóng phối hợp của ĐT VN. “4 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam đều là những pha phối hợp bật tường có tổ chức, thực hiện có ý đồ. Chúng ta phối hợp nhỏ ăn ý khiến đối thủ không thể ngăn cản. HLV Hữu Thắng yêu cầu học trò học trò phối hợp nhỏ và họ thực hiện tốt chiến thuật đề ra. Chúng ta chơi công thủ toàn diện, giữ cự ly tương đối tốt. Trận mở màn đòi hỏi quá nhiều là điều không nên và cần nhìn điểm sáng từ trận thắng này”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

Trước đó, trong buổi họp báo ngắn sau trận, HLV ĐT Đài Loan Chen Kuei-Jen  cũng đã thừa nhận sự ấn tượng trong lối chơi mới của thầy trò HLV Hữu Thắng: “Trong trận đấu ngày hôm nay, các bạn đã thể hiện lối chơi bóng ngắn, ban bật nhỏ khá ấn tượng. So với trận lượt đi, lối chơi hôm nay khác hẳn”. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT