Quảng cáo

Phản công xuất sắc, Senegal đánh bại Ba Lan

Thứ ba, 19/06/2018 23:54 PM (GMT+7)

Thethao247 - Trong một ngày mà Lewandowski im tiếng thì Ba Lan không thể có được 1 điểm trước Senegal, đội thi đấu ấn tượng hơn với chiến thuật phòng ngự phản công.

Highlights: Ba Lan 1-2 Senegal (Nguồn VTV)

Bước vào trận đấu với vị thế cửa trên, ĐT Ba Lan kiểm soát thế trận và mong muốn tổ chức tấn công áp đảo đối thủ. Họ làm được điều đó khá dễ dàng nhưng đó là khi Senegal nhường thế trận cho đối thủ. Với 2 hòn đá tảng ở hàng tiền vệ là Gueye và N'Diaye, Senegal khiến Ba Lan bế tắc trong việc triển khai tấn công.

Ba Lan tổ chức tấn công không hiệu quả qua tuyến giữa, buộc phải chuyển bóng ra biên. Nhưng Lewandowski ở phía trong bị đối thủ kiểm soát hoàn toàn. Blaszczykowski không tạo được đột biến bên cánh phải còn Grosicki thì tỏ ra khá cầu toàn dù anh sở hữu kỹ thuật tốt. Senegal khi đó lại tổ chức phản công hiệu quả.

Ba Lan vs Senegal, Kết quả Ba Lan vs Senegal, xem truc tiep Ba Lan vs Senegal, world cup 2018

Và từ 1 tình huống như thế, Senegal đã có bàn thắng. Phút 38,  Từ cú sút bên ngoài vòng cấm, bóng đi trúng Cionek đổi hướng khiến thủ thành Szczesny không thể làm gì khác.

Sang hiệp 2, Senegal còn thi đấu phòng ngự phản công còn ấn tượng hơn, trong khi Ba Lan tỏ ra bất lực trước hàng thủ Senegal. Từ 1 tình huống chuyền bóng về quá ẩu, hàng thủ Ba Lan và thủ môn Szczęsny không hiểu ý và Niang bứt tốc cướp bóng dứt điểm vào lưới trống.

Cuối trận, Gregorz Krychowiak đem về bàn thắng danh dự cho Ba Lan.

Đội hình ra sân:

Ba Lan: Szczesny, Pazdan, Cionek, Milik, Krychowiak, Grosicki, Rybus, Blaszczykowski, Zielinski, Piszczek, Lewandowski

Senegal: N’Diaye, Wague, Sane, Koulibaly, Sabaly, Gueye, N’Diaye, Sarr, Mane, Niang, Diouf


86’: VÀO… 1-2 cho Senegal. Gregorz Krychowiak đã nhen nhóm hi vọng với bàn rút ngắn tỉ số.

 

VÀO… 2-0 cho Senegal. Tình huống chuyền bóng về quá ẩu, hàng thủ Ba Lan và thủ môn Szczęsny không hiểu ý và Niang bứt tốc cướp bóng dứt điểm vào lưới trống.

 

 

38': VÀO..... Từ cú sút bên ngoài vòng cấm, bóng đi trúng Cionek đổi hướng khiến thủ thành Szczesny không thể làm gì khác.

 

1': Trận đấu bắt đầu

Lực lượng:

-Ba Lan đón Glik trở lại, nhưng có thể anh không đá chính.

-Senegal có đội hình tốt nhất.

Ba Lan vs Senegal, truc tiep Ba Lan vs Senegal, xem truc tiep Ba Lan vs Senegal, world cup 2018

Nhận định Ba Lan vs Senegal:

Cả Ba Lan vs Senegal đều có trong tay những quân bài chủ chốt, có thể quyết định tới thành bại của trận đấu sắp tới.

Với Ba Lan, họ đang có trong tay tiền đạo Lewandowski với khả năng ghi bàn ấn tượng. Anh ghi nhiều bàn thắng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại khu vực châu Âu. Thậm chí, Lewandowski còn lập kỷ lục ghi bàn ở vòng loại với 16 bàn chỉ sau 10 trận đấu. Nguồn bàn thắng của Lewandowski thực sự quan trọng với Ba Lan khi nó chiếm hơn một nửa tổng số bàn thắng của “Đại bàng” ở vòng loại.

Trong màu áo CLB, Lewandowski cũng là chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Bundesliga với 29 pha lập công. Tính trên mọi đấu trường, cầu thủ 29 tuổi đã ghi được 41 bàn thắng cho Bayern Munich.

Senegal cũng có một chân sút thượng thặng để đem ra khoe, đó là Mane, người đã ghi 20 trên mọi đấu trường cho Liverpool, trong đó có 10 bàn ở sân chơi Champions League. Thành tích này của Mane chỉ thua kém duy nhất Cristiano Ronaldo.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Ba Lan vs Senegal:

- Đây là màn so tài đầu tiên giữa Ba Lan và Senegal

- Ba Lan đã bất bại trong 3 lần đối đầu với các đội bóng châu Phi ở World Cup (thắng 1 hòa 2). 3 trận đấu này chỉ có duy nhất 1 bàn thắng

- Ba Lan đã thua 6/8 trận gần nhất ở World Cup. Họ cũng không thể giữ sạch lưới 1 lần nào trong 8 trận gần nhất. Lần cuối cùng Ba Lan giữ sạch lưới ở World Cup là vào năm 1986

- Ba Lan không ghi bàn trong 5 trận ra quân gần nhất ở World Cup

- Robert Lewandowski là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu với 16 bàn. Anh ghi 57% số bàn thắng của Ba Lan. Cái tên duy nhất của Ba Lan ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng là Kamil Grosicki

- Senegal đã bất bại ở vòng bảng (thắng 1 hòa 2) trong lần tham gia vòng bảng World Cup duy nhất trước đó

- Diafra Sakho là cầu thủ duy nhất của Senegal ghi nhiều hơn 1 bàn ở vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Phi. Trong khi đó, không cầu thủ nào tạo ra nhiều pha kiến tạo hơn Sadio Mane ở cùng vòng loại đó (3 kiến tạo).

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT