Quảng cáo

Thái Lan của ngày hôm nay: Sút xa, Pressing rồi Tiki taka

Thứ tư, 14/10/2015 17:20 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Đó là hình ảnh của đội tuyển Thái Lan ở thời điểm hiện tại, một đội bóng đa dạng, khó lường hơn cả thời Kiatisuk hay Thonglao.

VIDEO: Phát biểu của HLV Kiatisuk và HLV Miura sau trận Việt Nam - Thái Lan

Kiatisuk, Thonglao, Dusit.. đó là thế hệ vàng đã giúp bóng đá Thái Lan thống trị Đông Nam Á trong một khoảng thời gian rất dài. Ở giai đoạn đó, Việt Nam cũng không thiếu đi những nhân tài. Đó là thế hệ của Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh... nhưng kết quả là chúng ta vẫn thua họ một bậc.

Thái Lan, Việt Nam, Việt Nam 0-3 Thái Lan, Kiatisuk, Thonglao, Dusit, vong loai world cup 2018, thai lan tiki taka

HLV Kiatisuk đang thay đổi diện mạo của bóng đá Thái Lan

Những cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan trong quá khứ luôn rất sôi nổi và hấp dẫn. Thái Lan có thể lấn lướt trước Việt Nam nhưng không quá nhiều, chúng ta vẫn có những cơ hội giành chiến thắng của riêng mình.

Tinh thần là thứ mà ĐT Việt Nam chưa bao giờ thiếu, nhưng giai đoạn đó người Thái luôn có những cá nhân biết tạo nên đột biến. Đó là sự tỏa sáng của Kiatisk, Thonglao hay Dusit trong những trận cầu quan trọng. Điều mà người Thái làm được mà người Việt thì không.

Tối qua, những tràng pháo tay của CĐV Việt Nam đã vang lên khi chứng kiến màn ban bật ghi bàn như Tiki taka của người Thái. Tỉ số được nâng lên 3-0, tất cả hiểu rằng Việt Nam không có cơ hội lật ngược tình thế. Người Thái thì càng đá càng hay khiến người hâm mộ không thể giấu đi sự công tâm của mình, mà bằng chứng chính là những tràng pháo tay ấy.

Sự thật là chưa bao giờ người Thái thắng dễ như thế tại Mỹ Đình. Một cú sút xa, một tình huống tấn công nhanh và một pha ban bật như tiki taka. Việt Nam thất bại toàn diện 0-3 và phải thừa nhận người Thái đẳng cấp hơn chúng ta rất nhiều.

Giống như trận lượt đi giữa hai đội, Thái Lan cũng mở tỉ số bằng một cú sút xa. Lần này pha lập công ấy còn đẹp mắt hơn bàn của Sarach, một cú sút đưa bóng găm thẳng vào góc chữ A. Nguyên Mạnh dù có xuất sắc đến mấy cũng đành bất lực. Sút xa, đó là một thứ vũ khí người Thái luôn rất mạnh, nhưng với Việt Nam, ở thời điểm hiện tại rất ít nếu không muốn nói là không có cầu thủ nào có thể làm được điều này.

Thái Lan, Việt Nam, Việt Nam 0-3 Thái Lan, Kiatisuk, Thonglao, Dusit, vong loai world cup 2018, thai lan tiki taka

Thái Lan bây giờ đa dạng, biến hóa hơn thế hệ trước

Khi cần tấn công, Thái sẵn sàng chơi pressing toàn sân. Họ chịu khó di chuyển, đeo bám. Khi tấn công, đội hình dồn lên rất đều và luôn đảm bảo sự nguy hiểm sẽ được tạo ra. Bàn thắng thứ hai đã đến theo cái cách như vậy. Hàng thủ của ĐT Việt Nam không chịu nổi sức ép và Tiến Thành phản lưới nhà đáng tiếc.

Đến bàn thứ ba, một kịch bản khác được dựng lên. Những pha ban bật đẹp mắt từ giữa sân đã xuất hiện ở trước khung thành Nguyên Mạnh. Cầu thủ Thái Lan quá tự tin, họ trình diễn những pha đan bóng khiến hàng thủ VN chóng mặt. Kết quả là bàn thắng rất đẹp mắt khiến các CĐV của cả Thái Lan lẫn Việt Nam đều vỗ tay tán thưởng.

Đó là những thứ vũ khí của Thái Lan ở thời điểm hiện tại. Sút xa, Pressing rồi Tiki taka, người Thái bây giờ đa dạng và thực sự khó lường. Kiatisuk đang thực sự làm thay đổi diện mạo của bóng đá Thái Lan.

Sự kiệnTin nóng Vòng loại World Cup 2018
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Thể Thao 247 - Giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt về (tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận), Peru trở thành đại diện cuối cùng giành vé tham dự VCK World Cup 2018
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT