Quảng cáo

Salah đá hỏng 11m, Ai Cập mất vé World Cup vào tay Senegal

Thứ tư, 30/03/2022 04:21 AM (GMT+7)

Phân định tấm vé dự World Cup 2022 bằng loạt sút penalty cân não, Mane cùng Senegal đã xuất sắc hơn Salah và Ai Cập.

Trận “chung kết” cho tấm vé dự World Cup 2022 giữa Senegal và Ai Cập đã diễn ra kịch tính đúng như mong đợi. Một trận đấu lưu lại đầy đủ các cung bậc cảm xúc, mà sau cùng nụ cười đã ở trên môi Sadio Mane và các đồng đội.

Nhập cuộc với tâm thế tự tin khi giành thắng lợi 1-0 ở trận lượt đi, Mohamed Salah và các đồng đội chỉ cần một trận hòa là giành vé đến Qatar. Với Senegal, trận lượt về trên sân nhà là cơ hội cuối cùng để hiện thực hóa giấc mơ World Cup.

Không để các khán giả nhà phải đợi lâu, ngay từ phút thứ 3, Boulaye Dia đã ghi bàn mở tỉ số qua đó đưa tổng tỉ số sau hai trận về kết quả 1-1. 50.000 khán giả có mặt trên sân Olympic Diamniadio hò reo sung sướng. 

salah-vs-mane
Mane cùng Senegal giành vé dự World Cup 2022

Có bàn thắng mở tỉ số, Senegal chơi hưng phấn và liên tiếp thực hiện những pha hãm thành về phía Ai Cập. Thông số thống kê sau trận chỉ ra rằng, Senegal thực hiện tới 25 pha dứt điểm hướng về khung thành Ai Cập, nhiều hơn gấp 5 lần so với đội khách. 

Senegal có thể kiểm soát bóng không nhiều nhưng những cơ hội mà họ tạo ra là không hề ít. Thế nhưng trong ngày các tiền đạo tỏ ra vô duyên thì kết quả 1-0 được giữ cho tới khi hai hiệp chính khép lại.

Trong 30 phút hiệp phụ, cả hai đội tiếp tục cầm chân nhau để rồi đưa trận đấu tới những loạt đấu súng cân não. Tại đây, bản lĩnh đã lên tiếng đúng lúc.

Trong 4 loạt sút đầu tiên, thật bất ngờ khi tất cả đều không thành công. Đáng chú ý là Salah đã sút hỏng ở quả thứ nhất cho Ai Cập. Đến lượt sút thứ 3, cả hai đội thành công và bước ngoặt đến ở lượt sút thứ 4 khi Dieng của Senegal thành công còn M.Mohamed của Ai Cập lại sút hỏng. Và đến quả thứ 5, Mane không mắc sai lầm ấn định tỉ số loạt penalty là 3-1, qua đó chính thức đưa Senegal tới World Cup 2022. Ai Cập ngậm ngùi nhìn tấm vé rơi vào tay đối thủ.

Ở một diễn biến khác, Ghana cũng xuất sắc giành vé dự World Cup 2022 khi hòa Nigeria 1-1 sau 2 lượt trận (Ghana ghi bàn sân khách).

Author Thethao247.vn Nguyên Sa / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT