Quảng cáo

Lộ diện đội hình 11 cầu thủ Tây Ban Nha đối đầu với Hà Lan

Thứ tư, 04/06/2014 18:11 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Vicente del Bosque sẽ không mạo hiểm với những cầu thủ mới nổi, ông sẽ trung thành với đội hình từng thi đấu cùng nhau rất lâu thời gian qua cho trận xuất quân gặp Hà Lan tại World Cup 2014.

 

Lựa chọn 11 cái tên trong tổng số 23 cầu thủ với Del Bosque lúc này là không hề đơn giản bởi Bò tót đang sở hữu một lực lượng rất đồng đều. Càng trở nên quan trọng hơn khi đối thủ của họ tại World Cup 2014 trong trận đầu tiên lại là những nhà Á quân Hà Lan. Đó là lý do khiến Vicente không thể mạo hiểm và dường như ông sẽ sử dụng đội hình 'quen thuộc' để ngăn chặn rủi ro.

 

World Cup 2014, Tây Ban Nha vs Hà Lan, Bò tót, doi hinh Tay Ban Nha gap Ha Lan,World Cup 2014 Brazil, lich thi dau World Cup 2014, Tây Ban Nha, Ha Lan, Iker Casillas, Sergio Ramos, Koke, Xavi, Xabi Alonso, Jordi Alba, Pique

Đây là đội hình dự kiến Tây Ban Nha sử dụng trận gặp Hà Lan

 

Cuộc chiến tại vị trí thủ môn dường như đã không còn quyết liệt khi Victor Valdes dính chấn thương. Sự đảm bảo về phong độ, kinh nghiệm của Casillas sẽ là một sự lựa chọn an toàn tại World Cup.

 

Với hàng hậu vệ, sự xuất sắc của Sergio Ramos trong thời gian qua rõ ràng là không cần giải thích gì nhiều về sự lựa chọn này. Và anh sẽ thi đấu cùng Pique ở vị trí trung vệ. Cầu thủ đang đá cho Barca tuy chưa lấy lại được phong độ tốt nhất nhưng rõ ràng anh vẫn là sự lựa chọn sáng giá nhất.

 

Đá bên cánh phải ở vị trí hậu vệ sẽ là Azpilicueta và cánh còn lại đương đầu với Arjen Robben sẽ thuộc về Jordi Alba- một thử thách được đánh giá gặp rất nhiều khó khăn.

 

Koke - đá hay nhưng vẫn phải chờ

 

World Cup 2014, Tây Ban Nha vs Hà Lan, Bò tót, doi hinh Tay Ban Nha gap Ha Lan,World Cup 2014 Brazil, lich thi dau World Cup 2014, Tây Ban Nha, Ha Lan, Iker Casillas, Sergio Ramos, Koke, Xavi, Xabi Alonso, Jordi Alba, Pique

Koke vẫn phải chờ để ra sân từ đầu

 

Nói đến hàng tiền vệ, rõ ràng lúc này Koke là một giải pháp cực kỳ vẹn toàn nhưng anh sẽ phải chờ. Nói vậy là bởi Tây Ban Nha vẫn đang sở hữu tam giác tiền vệ có chất lượng và thi đấu cùng nhau trong rất nhiều năm qua. Đó là một Busquets có khả năng hỗ trợ phòng ngự và đánh chặn từ xa, một Xabi Alonso và Xavi như một tấm bình phong vững chãi ở khu vực trung tuyến. Tuy rằng nếu xét về phong độ Xavi có thể bằng Koke nhưng đây là một sân chơi lớn, điều đó đòi hỏi một đẳng cấp đã được xác lập.

 

Chơi nhô cao hơn ở phía trên sẽ là sự xuất hiện của Iniesta và Pedro. Hai cầu thủ dường như đã thi đấu ấn tượng nhất trong màu áo Barca mùa giải qua. Iniesta đã trở thành thủ lĩnh thực sự của đội bóng xứ Catalan khi Xavi thể hiện phong độ đi xuống. Pedro như mọi khi vẫn là lựa chọn an toàn ở vị trí này.

 

Điều phân vân bây giờ là sự xuất hiện của Torres hay Cesc Fabregas cho vị trí tấn công mũi nhọn. Nhưng nhiều khả năng giống như những gì đã diễn ra trong quá khứ, rất có thể Torres sẽ không có mặt ngay từ đầu mà sẽ trở thành con át chủ bài trong những phút cuối trận.

 

Diego Costa tuy đá hay và có sức mạnh nhưng chưa chắc anh đã có thể xung trận bởi chấn thương chưa bình phục hoàn toàn. Tất cả là nhận định của Marca, tờ báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha về chiến thuật mà Del Bosque sẽ áp dụng. Có vẻ như điều đó sẽ trở thành hiện thực trong cuộc tiếp đón Hà Lan sắp tới tại World Cup 2014 - một cuộc đấu mang nhiều duyên nợ.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT