Quảng cáo

Hé lộ nguyên nhân Lionel Messi đoạt Quả bóng vàng W.C 2014

Thứ tư, 16/07/2014 09:46 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Báo chí thế giới đã ví von việc Lionel Messi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014 như một vụ bê bối của FIFA. Và sự thật đằng sau quyết định hô vang tên của Messi thực sự là một nỗi xấu hổ lớn của cơ quan này.

 

Messi đoạt Quả bóng vàng World Cup 2014, World Cup 2014, Quả bóng vàng World Cup, Lionel Messi, Messi Barca, FIFA, Sepp Blatter, Tây Ban Nha, Đức, Argentina, Đức vô địch World Cup 2014 

Messi nhận danh hiệu Quả bóng Vàng World Cup trong nhiều phản ứng từ NHM

 

Vài ngày sau trận chung kết Đức và Argentina, không chỉ những tin tức liên quan tới đội tuyển Đức được NHM thế giới chú ý, ngay cả những tranh luận liên quan tới vụ Messi đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng cũng rất được quan tâm.

 

Báo chí thế giới đã ví von danh hiệu mà Lionel Messi đoạt được như một vụ bê bối của FIFA, và khi những nguyên nhân được hé lộ thi đó đúng là một vụ bê bối thực sự.

 

Chính chủ tịch Sepp Blatter cũng đã rất ngạc nhiên khi tên của Messi được hô vang trên sân Maracana sau trận chung kết. Ông đã nói: "Tôi rất ngạc nhiên khi Messi được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất, nhưng đó là một quyết định của Ủy ban kỹ thuật của chúng tôi và phải được tôn trọng".

 

Trước giải đấu này, Quả bóng vàng World Cup vẫn được bình chọn dựa trên sự đồng thuận các phiếu bầu của các nhà báo thế giới và Ủy ban kỹ thuật của FIFA. Nhưng năm nay, ở phút cuối cùng danh hiệu này đã bị thay đổi. Theo đó các nhà báo sẽ không có tiếng nói trong việc bầu chọn. FIFA đã không giải thích lý do dẫn tới sự thay đổi này nhưng có lẽ ai cũng hiểu được lý do.

 

Video bóng đá: Messi nhận danh hiệu Quả bóng Vàng World Cup 2014 

 

Đó là bởi cách đây 4 năm tại đất Nam Phi, FIFA đã chủ đích muốn một cầu thủ Tây Ban Nha nhận được danh hiệu Quả bóng Vàng. Tuy nhiên những lá phiếu bầu của các nhà báo đã áp đảo phiếu bầu của FIFA vì thế người đoạt được danh hiệu này lại là Diego Forlan của Uruguay. Đó là lý do khiến FIFA năm nay chỉ để các thành viên Ủy ban kỹ thuật của mình bầu chọn.

 

Nhưng thật chớ trêu, ý định của FIFA tại kỳ World Cup lần này là một danh hiệu cho đội tuyển Brazil hoặc Đức, và họ đã tự bắn vào chân mình. Theo tiết lộ, đã có 13 lá phiếu của các thành viên Ủy ban kỹ thuật FIFA bầu cho Messi, cầu thủ đã có những màn trình diễn ấn tượng tại World Cup lần này. Việc Messi đoạt được danh hiệu này đáng ra không phải bàn cãi quá nhiều nếu như những thông tin này không được tiết lộ ra ngoài.

 

Dưới đây là tên của 13 người đã bỏ phiếu cho Messi:

 

Gérard Houllier (Pháp)

Gines Meléndez (Tây Ban Nha)

Gabriel Humberto Calderón (Argentina)

Raul Arias (Mexico)

Ricki Herbert (New Zealand)

M. Abdel Hussein (Sudan)

Kwok Ka Ming (Hồng Kông)

Ion Lupescu (Romania)

Tsuneyasu Miyamoto (Nhật Bản)

Sunday Oliseh (Nigeria)

Mixu Paatelainen (Phần Lan)

Jaime Rodríguez (El Salvador)

Theodore Whitmore (Jamaica)

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT