Quảng cáo

El Salvador 0-2 TBN: Costa tịt ngòi, Villa rực sáng

Chủ nhật, 08/06/2014 08:19 AM (GMT+7)

Do mới trở lại sau chấn thương, Diego Costa không thể hiện được nhiều và tiếp tục tịt ngòi trong màu áo Tây Ban Nha. Trong khi đó, David Villa lại tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng…

 

Rạng sáng nay, ĐT Tây Ban Nha đã có trận giao hữu cuối cùng trong hành trình hâm nóng World Cup 2014. Để tạo được tâm lí tốt nhất cho các cầu thủ, HLV Vicente Del Bosque đã chọn đối thủ tầm trung là El Salvador. Với đẳng cấp vượt trội, Nhà ĐKVĐ thế giới không mất quá nhiều sức để giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

 

El Salvador 0-2 TBN, Costa, Villa, World Cup 2014, Tây Ban Nha, lich thi dau World Cup 2014, Xavi Hernandez

David Villa lập cú đúp giúp Tây Ban Nha đánh bại El Salvador


Đúng như tuyên bố trước đó, HLV Del Bosque đã sử dụng Diego Costa trong đội hình xuất phát dù tiền đạo này chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Bên cạnh đó, ngài râu kẽm cũng thử nghiệm 2 ngôi sao Atletico khác là Juanfran, Koke.

 

Mặc dù ra sân với nhiều nhân tố mới nhưng Tây Ban Nha vẫn duy trì lối chơi truyền thống mang bản sắc tiki-taka. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này là khả năng cầm trịch của Xabi Alonso. Những đường chuyền dài của tiền vệ Real Madrid có thể xem là sự khác biệt rất lớn của La Roja so với các trận đấu trước.

 

Ngay ở phút thứ 4, Alonso đã tạo cơ hội rõ ràng cho Diego Costa bằng 1 đường chuyền dài vượt tuyến. Costa bị thủ thành Hernandez đốn ngã và Tây Ban Nha được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Cesc Fabregas lại dứt điểm vọt xà.

 

Do muốn tìm kiếm bàn thắng đầu tiên trong màu áo Tây Ban Nha, Diego Costa đã thi đấu rất nỗ lực. Gần như không có dấu hiệu nào cho thấy tiền đạo gốc Brazil đang dính chấn thương gân khoeo. Tuy nhiên, trước hàng thủ chủ động chơi thấp của El Salvador, Costa và hàng công La Roja không thể nổ súng trong 45 phút đầu tiên.

 

Đầu hiệp 2, HLV Vicente Del Bosque đã buộc phải thay đổi hàng công. David Villa, David Silva và Santi Cazorla lần lượt được tung vào sân thay Fabregas, Iniesta và Pedro. Một trong những sự thay đổi ấy đã trở thành người hùng của Tây Ban Nha, đó chính là David Villa, tiền đạo tưởng như không có cơ hội tham dự VCK World Cup 2014.

 

Chỉ sau 15 phút xuất hiện trên sân, David Villa đã ghi bàn mở tỉ số bằng cú đánh đầu vào lưới trống. Đáng ra, ở tình huống này, Diego Costa đã có thể ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo La Roja nhưng Villa đã nhanh hơn người đồng đội của mình ở Atletico.

 

Sau tình huống này, Costa còn có 1 số cơ hội khác để ghi bàn nhưng tiền đạo gốc Brazil đều bỏ lỡ 1 cách đáng tiếc. Bởi vậy, vào phút 74, anh đã phải rời sân nhường chỗ cho Xavi Hernandez.

 

Còn David Villa, trong vai trò trung phong, tiền đạo này tiếp tục gây ấn tượng mạnh với cú sút chìm nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 88 sau đường chuyền dọn cỗ của David Silva.

 

Thắng 2-0, HLV Vicente Del Bosque có thể mỉm cười bởi ông không gặp vấn đề nào về chấn thương. Bên cạnh đó, ngài râu kẽm còn tìm ra một phương án khác không tồi cho hàng công. Đó chính là David Villa, tiền đạo vừa chuyển sang Mỹ đầu quân cho New York City.

 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT