Quảng cáo

Ra mắt giải FIFA Series: Campuchia gặp đội bóng châu Phi

Thứ ba, 27/02/2024 11:26 AM (GMT+7)

FIFA đang triển khai một loạt trận giao hữu với giải đấu có tên gọi FIFA Series, dự án sẽ ra mắt vào tháng 3 tới và tổ chức 2 năm 1 lần.

Trong mỗi khoảng thời gian nghỉ thi đấu quốc tế (FIFA Days), một số đội tuyển thường không có cơ hội giao hữu với các đội đến từ liên đoàn khác. Vì vậy, với mục đích tạo thêm sân chơi quốc tế, mang lại lợi ích cho các đội tuyển quốc gia, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đứng ra tạo sân chơi mang tên FIFA Series, giải đấu giao hữu diễn ra tại một địa điểm và được tổ chức 2 năm 1 lần.

FIFA Series sẽ diễn ra trùng với thời điểm FIFA Days, ra mắt vào tháng 3 tới, giải bắt đầu từ ngày 18/3 đến 23/3. Trong lần đầu tiên xuất hiện này 4 địa điểm thi đấu tập trung gồm Ả Rập Saudi, Algeria, Azerbaijan và Sri Lanka.

Tại Algeria, Azerbaijan và Sri Lanka: Mỗi địa điểm có 4 đội tuyển quốc gia tham dự, thi đấu 2 lượt trận. Trong khi đó, tại Ả rập Xê út có 8 đội tuyển tham dự và được chia thành 2 bảng A và B, trong đó có các đại diện Đông Nam Á tham dự là Campuchia và Brunei cùng với Cabo Verde, Guinea Xích đạo hay Vanuatu... đáng chú ý là đội tuyển quốc gia Ả rập Xê út không tham dự dù đất nước họ đăng cai.

dt-campuchia-1709008124.jpg
ĐT Campuchia tham dự FIFA Series. Ảnh: Cambodia football team.

FIFA chỉ đứng ra tạo điều kiện, họ không phải là ban tổ chức FIFA Series, vì vậy chuỗi sự kiện này trong tương lai được kỳ vọng mở rộng với nhiều đội tuyển quốc gia tham dự hơn. Giải đấu này không có danh hiệu hay bất cứ khoản tiền thưởng nào, kinh phí tổ chức do các hiệp hội thành viên tham dự tự lo và có thể tự do kêu gọi nhà tài trợ.

Elkhan Mammadov, Giám đốc Hiệp hội thành viên khu vực châu Âu của FIFA nói về giải đấu giao hữu trên rằng: “Một số quốc gia chưa bao giờ thi đấu với các đội bên ngoài liên đoàn. Họ sẽ có cơ hội tích luỹ kinh nghiệm khi thi đấu với các đội tuyển bên ngoài liên đoàn, tiếp cận với những đội có phong cách chơi hoàn toàn khác. Hiện tại chúng tôi có 20 đội cho phiên bản thử nghiệm. Đối với phiên bản năm 2026, chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều đội tham dự hơn nữa”.

Ông Mammadov cũng tiết lộ hiện tại họ đang thảo luận các thoả thuận phát sóng trực tiếp trận đấu, họ cũng xem xét phương án phát trực tiếp trên nền tảng FIFA+.

Kenny Jean-Marie, giám đốc hiệp hội thành viên của FIFA cho biết: “World Cup 2026 sẽ có 48 đội, điều đó có nghĩa nhiều hiệp hội thành viên chưa từng thi đấu ở World Cup sẽ xuất hiện. Như vậy họ có thể đến Mỹ, Mexico hoặc Canada mà không có kinh nghiệm thi đấu bên ngoài lục địa của mình. Chúng tôi đã bắt đầu thảo luận với các đội có thứ hạng cao, hy vọng họ sẽ thi đấu và thậm chí là đăng cai giải đấu ở tiếp theo vào tháng 3 năm 2026”.

Địa điểm và các đội tuyển tham dự FIFA Series 2024 Algeria: Algeria, Bolivia, Andorra, South Africa.

Azerbaijan: Azerbaijan, Mongolia, Tanzania, Bulgaria.

Sri Lanka: Sri Lanka, Papua New Guinea, Bhutan, Central African Republic.

Ả rập Xê út:

Bảng A: Cabo Verde, Guinea Xích đạo, Guyana, Campuchia.

Bảng B: Guinea, Vanuatu, Bermuda, Brunei.  

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT