Quảng cáo

Người trong cuộc lý giải việc TBN bị loại sớm khỏi World Cup 2014

Thứ năm, 19/06/2014 09:51 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Sau thất bại 0-2 trước Chile, Tây Ban Nha đã chính thức trở thành cựu vương. HLV Vicente Del Bosque và thủ thành Iker Casillas đã lên tiếng lý giải về một kỳ World Cup đáng thất vọng này.

 

 Tây Ban Nha bị loại , Chile thắng Tây Ban Nha , Tây Ban Nha thành cựu vương , Chile 2-0 Tây Ban Nha , Tây Ban Nha thua Chile , World Cup 2014 , vòng bảng World Cup 2014 , Hà Lan , Chile , Torres , Casillas , Austrailia , Tây Ban Nha, HLV Del Bosque

Casillas cùng các đồng đội đã phải sớm nói lời chia tay World Cup 2014

 

Tây Ban Nha đã ra sân với quyết tâm cao để giành chiến thắng trước Chile để nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, Chile mới là đội giành quyền kiểm soát thế trận và họ đã có được 2 bàn thắng trong hiệp một. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Del Bosque dù đã rất nỗ lực nhưng không thể ghi nổi một bàn thắng và đành chấp nhận thua chung cuộc 2-0. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Tây Ban Nha chính thức trở thành cựu vương sau 2 trận thua liên tiếp tại vòng bảng World Cup 2014.

 

Như vậy, Tây Ban Nha đã trở thành nhà ĐKVĐ thứ 4 trong lịch sử phải nói lời chia tay ngay từ vòng bảng. Sau trận thua, HLV Del Bosque phủ nhận khả năng sẽ chia tay đội tuyển Tây Ban Nha với thành tích kém cỏi này, đồng thời ông dành những lời khen ngợi cho đối thủ, và tỏ ra khá kiệm lời khi được hỏi về tương lai của mình hoặc đội tuyển.

 

 

Video bàn thắng: Tây Ban Nha 0-2 Chile (Bảng B - World Cup 2014)

 

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thưa Chile: “Tôi sẽ phải xem xét và nghĩ về những điều đã xảy ra. Sự thật là chúng tôi đã luyện tập cùng nhau trong khoảng 1 tháng. Kết quả là khá tốt. Nhưng chúng tôi lại gặp khó khăn khi chọn ra một đội hình ra sân ưu tú, khi tất cả các cầu thủ đều sẵn sàng. Tuy nhiên, ở trận đấu gặp Hà Lan và gặp Chile đều có vấn đề trong từng hiệp đấu”.

 

“Tây Ban Nha tỏ ra thiếu can đảm tại kỳ World Cup năm nay. Chile đã chơi tuyệt vời, với nền tảng thể lực tuyệt vời, cùng tinh thần thi đấu rất dũng cảm. Còn đối với Tây Ban Nha, để có một tương lai tốt nhất cho cho đội bóng thì  sẽ cần phải có những quyết định và thay đổi trong tương lai và kể cả vị trí của tôi cũng không phải là ngoại lệ”, HLV Del Bosque phát biểu sau trận đấu.

 

Theo thống kê của nhật báo The Guardian (Anh), 23 cầu thủ Tây Ban Nha tham dự World Cup 2014 có độ tuổi trung bình là 27,8 (có 7 tuyển thủ từ 30 tuổi trở lên) - một trong những đội bóng "già" nhất World Cup 2014. Chính vì vậy, nhiều người đã đặt câu hỏi là do vẫn đề tuổi tác nên Tây Ban Nha đã không còn thể hiện được sức mạnh vốn có của mình. Tuy nhiên, đội trưởng Casillas đã lên tiếng phủ nhận về điều này.

 

Tây Ban Nha bị loại , Chile thắng Tây Ban Nha , Tây Ban Nha thành cựu vương , Chile 2-0 Tây Ban Nha , Tây Ban Nha thua Chile , World Cup 2014 , vòng bảng World Cup 2014 , Hà Lan , Chile , Torres , Casillas , Austrailia , Tây Ban Nha, HLV Del Bosque

Sự thất vọng của HLV Del Bosque khi Tây Ban Nha bị loại sớm

 

Casillas chia sẻ với kênh truyền hình Telecinco (Tây Ban Nha): “Sự thật là chúng tôi có một vài cầu thủ ở độ tuổi 30, song đó không phải là vấn đề. HLV sẽ là người quyết định liệu chúng tôi có thể tiếp tục góp mặt cùng đội tuyển hay không, nhưng thế hệ của chúng tôi không thể kết thúc theo cách như vậy”, thủ thành của Real bùi ngùi.

 

Dù đã chính thức bị loại nhưng thủ quân của ĐT Tây Ban Nha vẫn động viên các động đội vượt lên phía trước khi còn trận đấu thủ tục với Australia tại vòng bảng. “Tây Ban Nha đã trải qua những giây phút khó khăn. Chúng tôi phải chịu trách nhiệm cho điều đó. Không có gì để nói nhiều, khi mà chúng tôi đã thua cả 2 trận, và thua thiệt hoàn toàn về thế trận. Bây giờ là lúc tiếp tục nhìn về phía trước, tất nhiên là trông đợi một chiến thắng trước Australia”, Casilass chia sẻ.

 

Như vậy, bảng B World Cup 2014 đã xác định được 2 đội bị loại sau 2 vòng đấu là Tây Ban Nha với thành tích thua 2 trận liên tiếp và để thủng lưới tới 7 bàn và chỉ ghi được 1 bàn duy nhất trên chấm 11 mét. Trong khi đó, Australia cũng cùng cảnh ngộ với Tây Ban Nha sau 2 trận thất bại. Hà Lan và Chile đã chắc chắn giành vé vào vòng 16 đội và ở cuộc đối đầu tiếp theo họ sẽ xác định được đội đứng đầu bảng B.

 

LỊCH THI ĐẤU WORLD CUP 2014
THỨ 4 - 18/6/2014
Thời gian Chủ nhà   Khách Trực tiếp
23:00 Australia
2-3
Hà Lan
 FT
THỨ 5 - 19/6/2014
Thời gian Chủ nhà   Khách Trực tiếp
02:00 Tây Ban Nha
 0-2
Chile
 FT
05:00 Cameroon
 0-4
Croatia
FT
23:00 Colombia
 v  Bờ Biển Ngà
 VTV3

 

Thể thao 247 cập nhật Lịch thi đấu World Cup 2014 nhanh nhất, chính xác nhất. Kết quả World Cup 2014, Bảng xếp hạng World Cup 2014 cũng sẽ được đăng tải tại địa chỉ Thethao247.vn.

 

Toàn bộ các trận đấu VCK World Cup 2014 sẽ được Thể thao 247 tiếp sóng trực tiếp tại chuyên mục Xem bóng đá trực tuyến. Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT