Quảng cáo

Costa Rica lấy tên thủ môn Navas đặt cho sân vận động

Thứ năm, 10/07/2014 14:18 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Nhằm tôn vinh chiến công của thủ thành Keylor Navas tại World Cup 2014, Hội đồng thành phố Perez Zeledon của Costa Rica đã đổi tên SVĐ của TP Perez Zeledon thành SVĐ Keylor Navas Gamboa.

 

Thủ môn Navas được Costa Rica vinh danh

 

Costa Rica đã gây được ấn tượng mạnh tại World Cup 2014. Dù chỉ được giá là đội “lót đường”, đội bóng trung Mỹ này đã khiến cho nhiều ông lớn phải ôm hận, trong đó phải kể đến là Anh, Uruguay hay Hy Lạp… Họ chỉ rời World Cup khi không thể vượt qua được Hà Lan trên chấm 11 mét ở lượt trận tứ kết. Tuyển Costa Rica là một tập thể đoàn kết, sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, nhưng ấn tượng nhất tại World Cup chính là thủ thành Keylor Navas.

 

Video World Cup 2014: Màn trình diễn không tưởng của thủ môn Keylor Navas vs Hà Lan

 

Theo thống kê của FIFA, Keylor Navas có mặt trên sân 510 phút trong năm trận của Costa Rica tại VCK World Cup 2014. Anh cản phá được 91% cú dứt điểm của đối thủ và góp công lớn đưa Costa Rica vào đến tứ kết với thành tích bất bại. Chính sự xuất sắc này, Navas được ban chuyên môn FIFA ba lần bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

 

Chính vì vậy, Navas đã được tôn vinh ngay sau khi về nước bằng việc tên anh được đặt cho tên SVĐ tại TP Perez Zeledon. Sân vận động mang tên thủ thành Keylor Navas có sức chứa 10.000 chỗ ngồi là sân lớn nhất tại Perez Zeledon. Người phát ngôn của Hội đồng thành phố Perez Zeledon nói trên tờ Geinier Alvarado (Costa Rica): “Quyết định đổi tên SVĐ của thành phố thành SVĐ Keylor Navas Gamboa là nhằm tôn vinh tinh thần thể thao và màn trình diễn xuất sắc của thủ môn Keylor Navas tại VCK World Cup 2014. Navas đã trở thành hình mẫu cho thế hệ trẻ và dân tộc Costa Rica”.

 

Mặc dù chỉ vào đến tứ kết, nhưng ĐT Costa Rica được coi là đã có một kỳ World Cup thành công. Các thành viên tuyển Costa Rica về đến quê hương đã được sự chào đón nồng nhiệt của Tổng thống Luis Guillermo Solis và hơn 200.000 CĐV nhà.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT