Quảng cáo

Báo chí thế giới “nóng” khi Tây Ban Nha trở thành cựu vương

Thứ năm, 19/06/2014 16:31 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Việc Tây Ban Nha chính thức trở thành cựu vương sau trận thua 0-2 trước Chile diễn ra sạng sáng nay (19/06), đã trở thành đề tài nóng đối báo chí thế giới trong ngày hôm nay.

 

Tây Ban Nha bị loại, báo chí thế giới nói về Tây Ban Nha, Chile thắng Tây Ban Nha,Tây Ban Nha thành cựu vương,Chile 2-0 Tây Ban Nha,Tây Ban Nha thua Chile,World Cup 2014,vòng bảng World Cup 2014,Hà Lan,Chile,Torres,Casillas,Austrailia,Tây Ban Nha,HLV Del BosqueẢnh bìa trên tờ Marca (TBN) số ra sáng nay

 

ĐT Tây Ban Nha đã chính thức trở thành cựu vô địch thế giới sau 2 trận thua liên tiếp tại vòng bảng. Sau trận thua “sốc” 1-5 trước Hà Lan ở trận đầu ra quân, bão chí thế giới vẫn tin rằng đội bóng xứ “bò tót” sẽ sớm trở lại và giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, trong lượt trận thứ 2 bảng B gặp Chile diễn ra rạng sáng nay (19/06, theo giờ VN), nhà ĐKVĐ thế giới đã không thể hiện được bản lĩnh vốn có của mình và để cho đội bóng đến từ Nam Mỹ đánh bại với tỷ số 2-0. Với thất bại này, Tây Ban Nha đã chính thức trở thành cựu vương World Cup. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, báo chí khắp nơi trên thế giới đã đồng loạt đưa tin về thất bại ê chề của đoàn quân HLV Del Bosque.

 

Báo Marca giới thiệu trang bìa của mình sớm nhất và lập tức được các hãng tin khắp thế giới đưa lại. Theo đó, tờ báo này đã đăng bức ảnh Iniesta lầm lũi đi trên thảm cỏ xanh với một hàng chữ bằng tiếng Anh mà có lẽ bất cứ ai cũng có thể hiểu được, The End – Kết thúc. Nó hoàn toàn trái ngược với cái kết tưng bừng của 3 giải đấu lớn gần đây nhất mà Tây Ban Nha vô địch.

 

Video bàn thắng: Tây Ban Nha 0-2 Chile (Bảng B - World Cup 2014)

 

Còn tờ Mundodeportivo thì đưa bức biếm họa chua chát chỉ ra sự khác biệt giữa lối chơi của Tây Ban Nha năm 2010 và năm 2014. Tiki taka giúp Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 bây giờ đã trở thành Taca taca có nghĩa chơi bi lắc còn các cầu thủ Tây Ban Nha thì trở thành những ông già phải chống nạng (ám chỉ đội hình già nua của Tây Ban Nha là nguyên nhân chính cho thất bại tại kỳ World Cup lần này).

 

Tờ AS thì cho rằng kết thúc sẽ tốt hơn cho tuyển Tây Ban Nha và họ cần một sự đổi mới, với bài viết “Tạm biệt World Cup ở Brazil”. Thất bại đầy tủi hổ của những Casillas, Iniesta, Xavi hay Diego Costa có lẽ sẽ còn được phân tích sâu hơn nữa tuy nhiên nỗi buồn và sự thất vọng bao trùm nội dung các bài viết trên các tờ báo xứ bò tót.

 

Dailymail (Anh) lại nhanh chóng nhắc lại lời nguyền bị loại sớm từ vòng bảng của các nhà đương kim vô địch Brazil năm 1966, Pháp 2002, Italy 2010 và năm nay là tuyển Tây Ban Nha.

 

BBC (Anh) đưa tin: Tây Ban Nha bước vào giải đấu này với mục tiêu là đội bóng đầu tiên kể từ sau Brazil năm 1962 bảo vệ chức vô địch nhưng giờ đây, họ đã đầu hàng trước Chile, đầu hàng trước chính mình trong trận đấu trên sân Maracana.

 

El Mundo Deportivo (Tây Ban Nha):  Địa chấn đã xảy ra ở World Cup sau khi các nhà đương kim vô địch thất bại trước Chile, giờ là lúc đặt ra những câu hỏi về tương lai của đội tuyển.

 

Bild (Đức): Họ đã từng thắng chúng tôi (ĐT Đức) ở chung kết Euro 2008 và bán kết World Cup 2010 và bây giờ họ phải về nước ngay sau vòng bảng...

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT