Quảng cáo
thethao247.vn

Neymar chấn thương nặng, FIFA 'thiệt đơn thiệt kép' vì Al Hilal

Thứ sáu, 20/10/2023 05:54 AM (GMT+7)

Chấn thương nghiêm trọng mà Neymar gặp phải khi thi đấu với tuyển Brazil có thể khiến FIFA phải trả khoản tiền lớn cho Al Hilal.

Nghe nội dung bài viết

Neymar đã phải rời sân bằng cáng trong nước mắt sau khi dính chấn thương đầu gối trong trận đấu giữa Brazil và Uruguay ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

CLB chủ quản Al Hilal sau đó xác nhận rằng tiền đạo này đã dính chấn thương dây chằng chéo trước và sẽ phải phẫu thuật. Dự kiến anh sẽ ngồi ngoài khoảng 9 tháng cho tới 1 năm để phục hồi hoàn toàn.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) hiện có chính sách bảo hiểm cho trường hợp này. Chương trình bảo vệ câu lạc bộ của FIFA (CPP) sẽ trả lương cho cầu thủ từ 28 ngày đến một năm với mức tối đa là 6,5 triệu Bảng nếu họ gặp chấn thương khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Điều đó có nghĩa là chính sách này sẽ phải trả con số tối đa đó cho Al Hilal vì chấn thương nặng của Neymar.

Neymar chấn thương nặng, FIFA 'thiệt đơn thiệt kép' vì Al Hilal 343786
Neymar dính chấn thương nặng khi thi đấu cùng tuyển Brazil. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, việc Neymar bị chấn thương vẫn sẽ tiêu tốn của Al Hilal nhiều hơn 6,5 triệu bảng. Cầu thủ này đang có một hợp đồng trị giá 276 triệu bảng Anh (351 triệu USD) trong thời hạn hai năm.

Nhưng từ khi chuyển đến Ả Rập Saudi, mọi thứ diễn ra không hề suôn sẻ với Neymar. Anh đã bỏ lỡ 4 trận đấu đầu tiên của Saudi Pro League trong tháng 8 do vấn đề về cơ và chỉ ra sân 5 lần trong mùa giải này, ghi được một bàn thắng.

Với đội tuyển Brazil, ở tuổi 31, ngoài huy chương vàng Olympic 2016 và Confederations Cup 2013, Neymar chưa từng có được một danh hiệu lớn nào cùng Selecao. Trong lần gần nhất Brazil vô địch Copa America năm 2019, cựu sao PSG cũng vắng mặt vì chấn thương. Đây là một sự đáng tiếc lớn khi Neymar từng được kỳ vọng sẽ trở thành người dẫn dắt Brazil chinh phục vinh quang nhưng giờ đây sự nghiệp của anh đang đối mặt với vô vàn khó khăn.

Neymar được vinh danh là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử ĐT Brazil (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT