Quảng cáo
thethao247.vn

FIFA ngầm khẳng định Leo Messi là số 1 với thông báo mới nhất

Thứ ba, 14/11/2023 14:17 PM (GMT+7)

David Beckham, Paolo Maldini, Lothar Matthaus, Diego Maradona, Pele và Cristiano Ronaldo góp mặt khi FIFA làm nổi bật kỷ lục bóng đá quốc tế và FIFA World Cup của Lionel Messi.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, như để làm nóng cho loạt trận Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đăng tải 1 bài dài, nêu rõ những kỷ lục Messi sở hữu và đang hướng tới, khẳng định "con cưng" số 1 của họ, với việc liệt kê hàng loạt những huyền thoại bóng đá thế giới "ở chiếu dưới".

Messi đã ghi được 25 bàn thắng trong 17 trận đấu quốc tế gần nhất của mình - một kỳ tích chưa từng có trong lịch sử 50 năm qua.

"La Pulga Atomica", với 31 bàn thắng sau 63 lần ra sân, là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại ở vòng loại FIFA World Cup khu vực Nam Mỹ. Anh đã xô đổ kỷ lục trước đó của Luis Suarez. Messi hiện chỉ còn kém 8 bàn so với huyền thoại người Guatemala, Carlos Ruiz, cầu thủ đang giữ kỷ lục tại vòng loại World Cup toàn thế giới với 39 bàn thắng.

Messi sở hữu số lần ra sân nhiều nhất World Cup với 26 lần, chính thức vượt qua Lothar Matthaus sau trận chung kết World Cup 2022.

Khẳng định số 1, FIFA đăng đàn những kỷ lục của Leo Messi 356294
Chức vô địch World Cup 2022 mang đến cho Leo Messi vô số kỷ lục tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Ảnh: FIFA.

Trận ra mắt World Cup của Messi, ở tuổi 18 và 358 ngày vào năm 2006, El Pulga có 1 kiến tạo chỉ 3 phút sau khi vào sân và tự mình tìm thấy mảnh lưới đối thủ 10 phút sau đó. Anh trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ thứ 6 trong lịch sử giải đấu sau Dimitri Sychev, Nicolae Kovacs, Michael Owen, Manuel Rosas và Pele.

Messi là một trong 6 cầu thủ đã chơi trong 5 kỳ World Cup cùng với Antonio Carbajal, Lothar Matthaus, Rafa Marquez, Andres Guardado và Cristiano Ronaldo.

Messi là cầu thủ duy nhất ghi bàn tại World Cup ở 3 độ tuổi khác nhau, từ thiếu niên đến 20 và 30 tuổi.

Messi là cầu thủ duy nhất có ít nhất một đường kiến tạo trong 5 kỳ World Cup.

Messi đã lập kỷ lục 19 lần ra sân với tư cách là đội trưởng tại World Cup, xếp sau anh là Rafa Marquez (17) và Diego Maradona (16).

Messi đã chơi số phút nhiều nhất trong lịch sử World Cup với 2314 phút. Anh phá kỷ lục 2217 phút của Paolo Maldini trong trận chung kết World Cup, Qatar 2022.

Messi giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhiều nhất lịch sử World Cup với 11 lần.

Có thể thấy, Messi được vinh danh ở ngôi vị số 1 thế giới là hoàn toàn xứng đáng, với những kỷ lục mà anh đã và sẽ tiếp tục có trong tương lai, trước khi chính thức treo giày vào một ngày nào đó.

Messi và Argentina ăn mừng chức vô địch World Cup 2022. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT