Quảng cáo

Sao gốc Đông Nam Á nhận đặc quyền chưa từng có nếu ĐT Pháp vô địch World Cup

Thứ sáu, 16/12/2022 16:35 PM (GMT+7)

Thủ môn gốc Philippines của ĐT Pháp, Alphonse Areola sẽ đứng trước cơ hội có một không hai nếu đội nhà lên ngôi tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi đánh bại ĐT Maroc với tỷ số 2-0 tại bán kết, ĐT Pháp đã chính thức giành quyền góp mặt tại chung kết World Cup lần thứ 2 liên tiếp, sau chức vô địch thế giới vào năm 2018. Đối thủ của thầy trò HLV Didier Deschamps trong trận đấu cuối cùng sẽ là ĐT Argentina - những người đã giành chiến thắng trước ĐT Croatia tại trận bán kết 1.

Với kết quả này, ‘Les Bleus’ sẽ đứng trước cơ hội cân bằng thành tích vô địch World Cup 2 lần liên tiếp của ĐT Brazil (1958 & 1962), và những cầu thủ trụ cột của Pháp từ 2018-2022 như Varane, Mbappe, Lloris cũng sẽ có được vinh dự to lớn này.

Sao Đông Nam Á sẽ nhận đặc quyền chưa từng có nếu ĐT Pháp vô địch World Cup 232718
ĐT Pháp đang đứng trước ngưỡng cửa của lịch sử

Đáng chú ý, ngoài những cái tên chủ chốt trên, có 1 cầu thủ cũng sẽ nhận được đặc quyền này nếu Pháp vô địch mà…không cần ra sân 1 phút nào. Đó là trường hợp của thủ thành Alphonse Areola khi anh là người duy nhất trong khung gỗ chưa được thi đấu tại World Cup năm nay.

Trước đó, tại World Cup 2018, người gác đền 29 tuổi này cũng rơi vào trường hợp tương tự khi nghiễm nhiên được nhận HCV ngay cả khi chưa có trận ra mắt ĐT Pháp.

Theo quy định của FIFA, nếu 1 ĐT giành chức vô địch, bất kỳ cầu thủ nào trong danh sách đăng ký, bất luận có được ra sân hay không, đều sẽ được nhận huy chương vàng như các đồng đội khác. 

Sao Đông Nam Á sẽ nhận đặc quyền chưa từng có nếu ĐT Pháp vô địch World Cup 232719
Thủ môn này đã vô địch World Cup 2018

Về phía Areola, anh thậm chí còn có cơ hội đi vào lịch sử World Cup khi trở thành cầu thủ đầu tiên nhận 2 HCV liên tiếp mà không thi đấu một lần nào. Khả năng ra sân của thủ môn thuộc biên chế West Ham không còn nhiều khi anh chỉ là sự lựa chọn thứ 3 trong khung gỗ sau Hugo Lloris và Mandanda.

Alphonse Areola là thủ thành của Pháp nhưng lại mang trong mình dòng máu Philippines. Anh đã có 10 năm thi đấu chuyên nghiệp và từng khoác áo những CLB tiếng tăm như Real Madrid hay PSG. Tuy vậy, phần lớn sự nghiệp Areola chỉ đóng vai trò kép phụ. Hiện anh đang trong màu áo West Ham nhưng cũng không trở cạnh tranh được suất bắt chính. 

CHÍNH THỨC: Đã rõ khả năng Messi ra sân tại chung kết World Cup 2022

FIFA chốt CLB 'hưởng lợi' nhất sau World Cup 2022

Thông tin trước trận Argentina - Pháp
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT