Quảng cáo

Người nhà mong muốn CLB Santos thực hiện một hành động ý nghĩa để tri ân Pele

Thứ sáu, 30/12/2022 12:15 PM (GMT+7)

Gia đình của 'Vua bóng đá' Pele muốn CLB Santos treo chiếc áo số 10 của vị 'vua bóng đá này vĩnh viễn'.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay (30/12), 'Vua bóng đá' Pele đã qua đời ở tuổi 82 sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư đường ruột quái ác. Ông đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Albert Einstein trong vòng tay của gia đình, những người bên cạnh Pele trong dịp Giáng sinh vừa qua.

Ngay sau khi Pele qua đời, tổng thống Brazil đã công bố quyết định tổ chức quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử đất nước. Tại thành phố Santos - nơi 'Vua bóng đá' dành phần lớn trong sự nghiệp thi đấu tại CLB cùng tên, cũng tổ chức tưởng niệm Pele trong vòng 7 ngày.

Trong giai đoạn thi đấu cho CLB Santos (1956-1974), Pele khoác chiếc áo số 10. Tại đây, ông đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp với 619 pha lập công sau 638 lần ra sân. Sau khi Pele rời đi, đã có rất nhiều cầu thủ thừa kế số áo này nhưng không một ai đạt đến tầm ảnh hưởng và đẳng cấp như Pele. Trong số này, Neymar là cái tên hiếm hoi thể hiện được phong độ xuất sắc và được nhiều người biết đến nhất, tuy nhiên, anh cũng chẳng bao giờ vượt qua được cái bóng của người tiền bối.

CLB Santos được người nhà Pele yêu cầu làm điều không tưởng 237835
Chiếc áo số 10 của Pele sẽ được treo vĩnh viễn? ẢNH: Internet

Mới đây, theo nguồn tin từ ESPN Bồ Đào Nha, gia đình của 'Vua bóng đá' Pele đã yêu cầu CLB Santos treo chiếc áo số 10 vĩnh viễn để tôn vinh huyền thoại của Brazil. Được biết, người thân của Pele sẽ gửi lời đề nghị chính thức sau khi tang lễ của ông kết thúc và Santos sẽ nghiêm túc lắng nghe yêu cầu này.

ESPN cũng cho hay, nhiều khả năng mong muốn này của người nhà Pele sẽ được thông qua bởi việc treo số áo 10 là điều tối thiểu mà Santos có thể làm, để tri ân những đóng góp lớn lao của ông cho CLB.

CLB Santos được người nhà Pele yêu cầu làm điều không tưởng 237836
Pele đã có 1 sự nghiệp vĩ đại. ẢNH: Internet

Hiện giờ, Santos cũng đang rất tích cực tri ân Pele. Lễ viếng của ông sẽ được diễn ra vào thứ hai (2/1), tại sân nhà Vila Belmiro của Santos. Được biết, thi hài của Pele sẽ được đưa từ bệnh viện Albert Einstein tới SVĐ này và Santos sẽ mở cửa tự do để người hâm mộ có thể tới tạm biệt cựu danh thủ này lần cuối cùng.

Pele có tên thật là Edson Arantes do Nascimento. Ông được mệnh danh là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Cho đến nay, Pele vẫn là cầu thủ duy nhất có 3 chức vô địch World Cup (1958, 1962 và 1970) và đang nắm giữ kỷ lục thế giới khi là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại, với 1.279 bàn sau 1.363 trận ra sân. 

Huyền thoại Pele và sự nghiệp lẫy lừng qua những con sốLời tri ân đau lòng của Pele dành cho Maradona đã thành sự thật

Sự nghiệp lẫy lừng của 'Vua bóng đá' Pele (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT