Quảng cáo

ĐT Bỉ chính thức có HLV mới khiến tất cả phải sửng sốt

Thứ tư, 08/02/2023 17:00 PM (GMT+7)

Sau khi sa thải HLV Roberto Marinez, ĐT Bỉ chính thức bổ nhiệm một cái tên đầy bất ngờ để tiếp quản chiếc ghế nóng.

Chiều nay (8/2), Liên đoàn Bóng đá Bỉ (RBFA) đã chính thức thông báo bổ nhiệm Domenico Tedesco làm HLV trưởng đội tuyển nước này. "Domenico Tedesco sẽ kế nhiệm Roberto Martinez, trở thành huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Bỉ. Anh ấy sẽ ký hợp đồng với RBFA, hợp đồng có thời hạn tới hết EURO 2024", RBFA thông báo.

Nhiệm vụ trước mắt của HLV Tedesco là giúp ĐT Bỉ lọt vào VCK Euro 2024. Trận đấu đầu tiên của ông trên cương vị mới sẽ là cuộc đọ sức mở màn vòng loại Euro của 'Quỷ đỏ' với ĐT Thụy Điển.

"Đối với tôi, trở thành huấn luyện viên trưởng tuyển Bỉ là một vinh dự lớn. Tôi thật sự mong đợi nhiệm vụ này với động lực lớn. Tôi có cảm giác rất tốt ngay từ cuộc trò chuyện đầu tiên", chiến lược gia người Italia chia sẻ.

2bca86da3f-1675850106.jpg
Ông Domenico Tedesco sẽ là tân HLV ĐT Bỉ

HLV Domenico Tedesco sinh ra ở Italia nhưng lại lớn lên ở Đức. Ông từng dẫn dắt một số CLB danh tiếng như Schalke 04, Spartak Moscow và RB Leipzig. Lần cuối cùng nhà cầm quân này đảm đương công việc huấn luyện là từ tháng 9/2022, thời điểm ông bị RB Leipzig sa thải sau thất bại 1-4 trước Shakhtar Donetsk ở vòng bảng Champions League.

Trước đó, kế hoạch bổ nhiệm HLV Tedesco của ĐT Bỉ đã gặp phải trở ngại khi ông vẫn chưa giải quyết xong vấn đề tiền bạc với Leipzig. Được biết, dù bị sa thải nhưng nhà cầm quân 37 tuổi vẫn được nhận khoản tiền lương ước tính 1 triệu euro.

Việc Bỉ chọn HLV Domenico Tedesco khiến người hâm hộ không khỏi bất ngờ khi trước đó có nhiều thông tin rằng, Thiery Henry mới là người được 'chọn mặt gửi vàng'. Bên cạnh đó, ông Tedesco cũng là HLV không quá tiếng tăm khiến nhiều người phần nào cảm thấy lạ lẫm khi nghe đến cái tên này.

Tại VCK World Cup 2022, ĐT Bỉ đã thi đấu cực kỳ thất vọng dù được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Đội bóng top 5 thế giới bị loại ngay từ vòng bảng với vị trí thứ 3 chung cuộc. Kết quả này khiến HLV Roberto Martinez bị sa thải ngay sau đó. Hiện thuyền trưởng người Tây Ban Nha cũng đã tìm được bến đỗ mới khi được ĐT Bồ Đào Nha bổ nhiệm làm HLV trưởng.

Chưa bị kết tội, Man City đã gặp đại họa từ HLV Pep Guardiola

XÁC NHẬN: Thương vụ bom tấn đắt nhất lịch sử MU chính thức ngã ngũ

ĐT Bỉ bị loại tại World Cup 2022
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT