Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Nhà vô địch thế giới chia tay ĐT Tây Ban Nha

Thứ bảy, 17/12/2022 09:55 AM (GMT+7)

Không lâu sau khi kết thúc hành trình cùng Tây Ban Nha tại World Cup Qatar, tiền vệ đội trưởng Sergio Busquets đã chính thức nói lời từ giã đội tuyển quốc gia.

Nghe nội dung bài viết

Bước vào World Cup 2022, ĐT Tây Ban Nha được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy vậy, những gì mà ‘La Roja’ thể hiện tại Qatar lại là một nỗi thất vọng cực lớn. Thầy trò HLV Luis Enrique phải chật vật tại vòng bảng với vị trí thứ 2, sau đó bất ngờ thua sốc ĐT Maroc trên chấm luân lưu, qua đó chính thức nói lời chia tay với World Cup ngay từ vòng 16 đội.

Ngay sau trận thua này, HLV Luis Enrique chính thức bị Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha sa thải sau 4 năm dẫn dắt ĐTQG. Người thay thế ông sẽ là HLV U23 Tây Ban Nha, Luis de la Fuente.

Không chỉ phải nói lời chia tay với HLV Enrique, ĐT Tây Ban Nha mới đây tiếp tục phải tạm biệt một huyền thoại khác là tiền vệ đội trưởng Sergio Busquets. Thông qua trang mạng xã hội Instagram của mình, nhà vô địch World Cup 2010 chính thức thông báo sẽ từ giã ĐTQG. “Sau gần 15 năm, 143 trận đấu, đã đến lúc tôi phải nói lời tạm biệt đến đội tuyển quốc gia”, Busquets chia sẻ.

CHÍNH THỨC: Nhà vô địch thế giới chia tay ĐT Tây Ban Nha 232901
Busquets chính thức giã từ ĐT Tây Ban Nha

“Thật vinh dự khi được đại diện cho đất nước của tôi và đưa đội tuyển lên đến đỉnh cao, trở thành nhà vô địch thế giới và châu Âu, được làm đội trưởng và ra sân trong rất nhiều trận đấu”.

“Tôi xin cảm ơn những người đã đồng hành cùng tôi trên chặng đường này. Cảm ơn HLV Vicente del Bosque, người đã cho tôi cơ hội để bắt đầu. Cảm ơn Luis Enrique đã cho tôi tận hưởng những giây phút cuối cùng trong màu áo ĐTQG", cầu thủ 34 tuổi gửi lời tri ân tới những chiến lược gia mà anh đã làm việc cùng trong nhiều năm.

CHÍNH THỨC: Nhà vô địch thế giới chia tay ĐT Tây Ban Nha 232902
Đoạn thông báo của Busquets trên Instagram cá nhân

Bên cạnh đó, ở đoạn kết bức ‘tâm thư’ này, Busquets cũng gửi những chúc tốt đẹp nhất tới HLV mới của Tây Ban Nha, ông Luis de la Fuente. “Cuối cùng, tôi chỉ có thể chúc các đồng đội và tân huấn luyện viên Luis de la Fuente mọi điều may mắn. Bây giờ tôi sẽ trở thành một người hâm mộ, tôi sẽ tận hưởng và ủng hộ vô điều kiện cho đội tuyển của chúng ta”.

Sergio Busquets ra mắt ĐT Tây Ban Nha từ năm 2009, kể từ đó đến nay, anh đã thi đấu 143 trận cho ĐTQG và là nhân tố chủ chốt giúp đội bóng ‘xứ sở bò tót’ vô địch World Cup 2010 và Euro 2012. Tiền vệ thuộc biên chế Barcelona là cầu thủ có số lần ra sân nhiều thứ 3 Tây Ban Nha, chỉ đứng sau Iker Casillas (167 trận) và Sergio Ramos (180 trận).

HLV Dalic nói thẳng 'điểm yếu chí mạng' của Croatia trước Ma Rốc

Một trọng tài FIFA bị cấm bắt trận chung kết World Cup 2022

Tây Ban Nha công bố HLV mới thay thế Luis Enrique
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT