Quảng cáo

Bị loại đầy cay đắng, nhà vô địch thế giới quyết định từ giã ĐTQG?

Thứ sáu, 02/12/2022 11:21 AM (GMT+7)

Tiền đạo Thomas Muller đã đề cập đến khả năng chia tay ĐT Đức sau thất bại của đội nhà tại VCK World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay (2/12), ĐT Đức đã bước vào trận cầu ‘sinh tử’ với ĐT Costa Rica tại lượt trận cuối bảng E World Cup 2022. Nếu muốn có mặt tại vòng 16 đội, ‘Die Mannschaft’ bắt buộc phải giành trọn 3 điểm trước đại diện của CONCACAF. Và bằng tất cả sự nỗ lực của mình, họ đã làm được điều đó khi hạ gục đối thủ với tỷ số 4-2.

Tuy vậy, chừng ấy vẫn là chưa đủ để thầy trò HLV Hansi Flick có thể giành vé đi tiếp, khi ở trận đấu cùng giờ, Nhật Bản bất ngờ đánh bại Tây Ban Nha 2-1, khiến đội bóng châu Âu bị đẩy xuống vị trí thứ 2, bằng điểm với Đức (4 điểm), nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại vượt trội (+6 so với +1).

Bị loại đầy cay đắng, nhà vô địch thế giới quyết định từ giã ĐTQG? 226914
Đức chính thức chia tay World Cup 2022

Kết cục này khiến ĐT Đức chính thức phải nói lời chia tay World Cup từ vòng bảng lần thứ 2 liên tiếp. Trước đó, đội bóng này cũng bị loại sau 3 trận đầu tiên tại World Cup 2018, với vị thế là những nhà đương kim vô địch.

Sau thất bại này, tiền đạo Thomas Muller của ĐT Đức đã có những lời nói ẩn ý về việc anh sẽ từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.

“Thực sự đây là một thảm họa lớn. Tôi cũng không biết chính xác mọi thứ sẽ tiếp tục như thế nào. Nếu đây là trận đấu cuối cùng của tôi trong màu áo đội tuyển Đức, tôi muốn nói vài lời với tất cả người hâm mộ. Khoác áo đội tuyển quốc gia là niềm vinh dự to lớn, tôi xin cảm ơn mọi người”, cầu thủ 33 tuổi chia sẻ.

Bị loại đầy cay đắng, nhà vô địch thế giới quyết định từ giã ĐTQG? 226917
Muller để ngỏ khả năng chia tay ĐT Đức

“Trong mọi trận đấu, tôi đều cống hiến bằng cả trái tim với tất cả tình yêu dành cho ĐT Đức. Nhưng bây giờ, đã đến lúc tôi cần nghĩ về một số vấn đề khác”.

“Chúng tôi đã có những khoảnh khắc đỉnh cao. Bóng đá khiến người ta rơi nước mắt vì sung sướng nhưng cũng có lúc làm chúng ta đau đớn. Tôi luôn ra sân với niềm đam mê, tôi có thể chắc chắn điều đó", Muller khẳng định.

Thomas Muller là một trong những cầu thủ thành công nhất lịch sử bóng đá Đức. Tiền đạo thuộc biên chế Bayern Munich ra mắt đội tuyển vào năm 2010, và kể từ đó đến nay, anh đã có 44 bàn thắng sau 121 trận cho ĐTQG. Đỉnh cao của Muller với ĐT Đức chính là chức vô địch World Cup 2014. 

Bị loại đầy cay đắng, nhà vô địch thế giới quyết định từ giã ĐTQG? 226918
Tiền đạo này từng vô địch World Cup 2014 cùng ĐT Đức

Thomas Muller đã có 10 bàn thắng tại World Cup, nhưng trong 2 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh gần nhất, anh không ghi được bàn thắng nào. 

ĐT Đức biết mình sẽ bị loại từ TRƯỚC trận đấu với Costa Rica

HLV tuyển Đức thất vọng và tức giận, xác định tương lai sau World Cup 2022

Diễn biến Costa Rica 2-4 Đức
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT