Quảng cáo

BẤT NGỜ: ĐT Đan Mạch bị loại khỏi World Cup 2022 vì lộ 'mật thư' chiến thuật

Thứ sáu, 02/12/2022 12:19 PM (GMT+7)

"Mật thư" ghi những thay đổi chiến thuật của HLV Kasper Hjulmand đã rơi vào tay đối phương một cách khá "ngớ ngẩn".

Nghe nội dung bài viết

The Guardian đưa tin, một cổ động viên ngồi gần khu vực cabin huấn luyện đã chứng kiến toàn bộ sự việc hy hữu này. Theo đó, tờ giấy ghi chép thay đổi chiến thuật được Robert Skov mang vào sân và đưa cho đội trưởng Christian Eriksen.

Sau khi đọc xong, Eriksen đưa cho Hojbjerg. Tiền vệ của Tottenham không huỷ “mật thư” mà ném nó xuống đất. Mitchell Duke phía ĐT Úc đã nhặt được và đưa cho ban huấn luyện. Ngay lập tức, hậu vệ Bailey Wright được yêu cầu khởi động.

SỐC: ĐT Đan Mạch bị loại khỏi World Cup 2022 vì lộ chiến thuật theo cách không ngờ 226929
Duke phát hiện "mật thư" của ĐT Đan Mạch.

Thời điểm đó là phút 69, khi Đan Mạch đang bị dẫn trước và rất cần bàn thắng để có thể đi tiếp. Chính vì thế HLV Hjulmand đã tung hai tiền đạo cao lớn Skov và Andreas Cornelius vào sân. Mặc dù vậy họ vẫn không một lần xuyên thủng được hàng phòng ngự của ĐT Úc.

Chỉ 2 phút sau thời điểm “mật thư” được phát hiện, HLV Graham Arnold của ĐT Úc đã tung hậu vệ Wright vào thay tiền vệ tấn công Riley McGree. Sự thay đổi người giúp hàng thủ đội bóng áo vàng đứng vững trong những phút còn lại và giành chiến thắng chung cuộc.

Trong thành phần ban huấn luyện ĐT Úc có HLV thể lực Andrew Clark, người đang làm việc tại CLB Copenhagen, vậy nên họ có thể dễ dàng đọc được tiếng Đan Mạch nếu thực sự nhặt được tờ giấy ghi chép chiến thuật.

>>Soi kèo, dự đoán tỷ số World Cup 2022 mới nhất hôm nay 2/12<<

Sau trận, liên đoàn bóng đá Úc khẳng định tình huống thay người đã có kế hoạch từ trước. HLV trưởng Graham Arnold cũng có chia sẻ tương tự:

Họ bố trí những tiền đạo cao lớn, và tôi biết họ sẽ bắt đầu chơi bóng dài. Đó là lý do tại sao tôi để Bailey Wright vào sân. Rõ ràng với đội hình này chúng tôi sẽ phải lùi sâu hơn, nhưng chúng tôi cần thêm người ở vị trí trung tâm để hỗ trợ xử lý những quả tạt và bóng dài”.

SỐC: ĐT Đan Mạch bị loại khỏi World Cup 2022 vì lộ chiến thuật theo cách không ngờ 226928
ĐT Úc có chiến thắng lịch sử và tiến vào vòng 1/8.

Chiến thắng trước Đan Mạch giúp ĐT Úc vượt qua vòng bảng World Cup 2022 với tư cách đội nhì bảng D. Thầy trò HLV Graham Arnold sẽ gặp ĐT Argentina ở vòng dành cho 16 đội mạnh nhất.

Nhật Bản tạo địa chấn trước Tây Ban Nha, đi tiếp với ngôi nhất bảng

Công làm thủ phá, ĐT Đức chính thức chia tay World Cup 2022

Những thống kê sau trận Đan Mạch - Úc. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT