Quảng cáo

Đội tuyển Italia bất ngờ thua trắng ngày khai mạc World Cup 2022

Thứ hai, 21/11/2022 10:43 AM (GMT+7)

Tưởng chừng quãng thời gian nghỉ ngơi vì không được dự World Cup sẽ giúp đội tuyển Italia rút được những kinh nghiệm, nhưng mọi chuyện vẫn chưa để trở lại đúng quỹ đạo.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Italia đã có chuyến làm khách trên sân Ernst-Happel-Stadion của đội tuyển Áo trong khuôn khổ một trận giao hữu quốc tế. Đây là trận đấu được tổ chức đúng ngày khai mạc World Cup 2022, trong bối cảnh cả hai đội tuyển đều không thể vượt qua vòng loại khu vực và phải xem giải đấu qua TV.

Ở trận đấu này, HLV Roberto Mancini tiếp tục thử nghiệm sơ đồ 3-4-3 với các hảo thủ như Gianluigi Donnarumma, Leonardo Bonucci, Marco Veratti hay Nicolo Barella. Mặc dù vậy, kết quả thu được là chưa thực sự khả quan.

Đội tuyển Italia bất ngờ thua trắng ngày khai mạc World Cup 2022 220281
ĐT Áo và ĐT Italia đá giao hữu khi cùng không được dự World Cup.

Ngay phút thứ 6, đội tuyển Áo có bàn thắng mở tỷ số do công của Xaver Schlager. Xuất phát từ một tình huống phản công 3 đánh 3, tiền vệ mang áo số 4 nhận bóng trong tư thế đối mặt và dứt điểm tung lưới Donnarumma khá dễ dàng.

Sau bàn thua, Italia muốn dâng cao tấn công hòng tìm bàn gỡ hoà, nhưng đội chủ nhà không để họ làm điều đó. Tuyển Áo chơi áp sát ngay bên phần sân đối phương khiến đoàn quân thiên thanh không thể lên bóng. Đây là lối chơi điển hình với một đội bóng do HLV Ralf Rangnick dẫn dắt.

Đội tuyển Italia bất ngờ thua trắng ngày khai mạc World Cup 2022 220272
Alaba và các đồng đội được hưởng niềm vui chiến thắng.

Chưa dừng lại ở đó, phút 35, tỷ số đã là 2-0 cho đội tuyển Áo. Đội trưởng David Alaba có cú sút phạt trực tiếp thành bàn và khiến Donnarumma không thể làm gì hơn là vào lưới nhặt bóng. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp một.

Ngay hiệp hai, HLV Mancini sử dụng 4 quyền thay đổi người. Trong đó, những cầu thủ thiên về tấn công như Federico Chiesa, Nicolo Zaliolo hay Matteo Pessina đều được vào sân. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn tránh xa đội tuyển Italia. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đến hết trận.

Đội tuyển Italia bất ngờ thua trắng ngày khai mạc World Cup 2022 220277
Đội tuyển Italia vẫn chưa thể vực dậy sau những thất bại liên tiếp.

Trận thua này khiến BHL lẫn các cầu thủ đội tuyển Italia tiếp tục phải đau đầu tìm ra hướng đi mới trong thời gian tới. Dù đang là ĐKVĐ Euro, nhưng phong độ thiếu ổn định đã khiến họ không được tham dự hai kỳ World Cup liên tiếp.

Kết quả: Áo 2-0 Italia

Ghi bàn: Schlager 6', Alaba 35'

Đội hình ra sân:

Austria: Lindner; Posch, Leinhart, Alaba, Wober (Mwene 72); Seiwald, X Schlager; Baumgartner (Grillitsch 81), Sabitzer, Adamu (Schmid 81); Arnautovic (Gregoritsch 72)

Italia: Donnarumma; Gatti (Pessina 46), Bonucci, Acerbi; Di Lorenzo (Scalvini 46), Barella (Miretti 89), Verratti, Dimarco; Politano (Chiesa 46), Raspadori (Gnonto 72), Grifo (Zaniolo 46)

Bế tắc toàn tập, Qatar khởi đầu đáng quên tại World Cup 2022

Qatar xấu hổ vì vấn nạn tội phạm, CĐV nổi giận đòi rời World Cup 2022

Thống kê sau trận khai mạc World Cup 2022 giữa Qatar và Ecuador. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT