Quảng cáo

Tạo cú sốc trước Argentina, 'hung thần' của ĐT Việt Nam đi vào lịch sử World Cup

Thứ ba, 22/11/2022 19:20 PM (GMT+7)

Với thắng lợi trước Argentina, Ả Rập Xê Út đã làm rạng danh châu Á với loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Tại World Cup 2022, Ả Rập Xê Út nằm tại bảng C với sự hiện diện của Argentina, Mexico và Ba Lan. Khó khăn là điều được dự đoán ngay trong trận mở màn khi Ả Rập Xê Út phải chạm trán Argentina, đội bóng được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch World Cup 2022.

Tuy nhiên, những gì đội bóng đến từ Tây Á tạo ra trước Argentina khiến người hâm mộ phải thốt lên bằng 2 từ "điên rồ". Trong hiệp 1, Ả Rập Xê Út bị dẫn trước ngay từ phút thứ 10, và thậm chí đội bóng châu Á còn nhận thêm 3 bàn thua nhưng rất may vì Argentina đã dính lỗi việt vị.

Hủy diệt Argentina, 'hung thần' của ĐT Việt Nam đi vào lịch sử World Cup 221177
Ả Rập Xê Út đã tạo nên lịch sử tại đấu trường World Cup

Ả Rập Xê Út hoàn toàn bị áp đảo và không có bóng để chơi trong suốt hiệp 1. Những người hâm mộ đội bóng này dù có lạc quan đến mấy cũng không thể nghĩ về viễn cảnh Ả Rập xê Út cầm hòa được Argentina, chứ chưa nói đến việc giành 3 điểm.

Thế nhưng chỉ trong vòng 5 phút ngắn ngủi từ 48 đến 53, Ả Rập Xê Út lần lượt ghi 2 bàn thắng vào lưới Argentina và trong suốt thời gian còn lại, các học trò của HLV Hervé Renard đã kiên cường bảo toàn tỷ số.

Thắng lợi lịch sử trước Argentina giúp Ả Rập Xê Út đi vào lịch sử khi họ là đội bóng đầu tiên tại Châu Á ghi được 2 bàn thắng vào lưới Argentina, và đồng thời là đội bóng đầu tiên hạ đẹp Argentina tại đấu trường World Cup.

Hủy diệt Argentina, 'hung thần' của ĐT Việt Nam đi vào lịch sử World Cup 221179
Ả Rập Xê Út đã kiên cường tới những phút cuối cùng

Đội bóng châu Á trước đó từng ghi được 2 bàn vào lưới Argentina là Hàn Quốc, nhưng đội bóng xứ Kim Chi phải mất tới 2 trận để làm được điều này với trận thua 1-3 năm 1986 và 1-4 năm 2010. Với 3 điểm giành được, Ả Rập Xê Út hiên ngang xếp đầu bảng C và tràn trề cơ hội đi tiếp tại World Cup 2022.

Ả Rập Xê Út tạo ra 'đại địa chấn' trước Argentina, Messi tỏa sáng vẫn ‘ôm hận’

Video bàn thắng Argentina 1-2 Ả Rập Xê Út: Ứng viên vô địch thất thủ

Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT