Quảng cáo

Nội bộ tuyển Bỉ công khai chỉ trích lẫn nhau, nguồn cơn từ De Bruyne?

Thứ hai, 28/11/2022 11:26 AM (GMT+7)

Thất bại 0-2 của tuyển Bỉ trước Ma Rốc dường như là cú sốc quá lớn và điều đó thể hiện qua phát ngôn của trung vệ Jan Vertonghen nhắm tới đồng đội Kevin De Bruyne.

Nghe nội dung bài viết

Sau chiến thắng 1-0 trước Canada ở lượt trận đầu tiên World Cup 2022, Bỉ hướng tới trận đấu với Ma Rốc với một thắng lợi nhằm sớm giải quyết bảng đấu của mình. Tuy nhiên, thầy trò HLV Roberto Martinez đã nhận lại kết quả hết sức thất vọng.

90 phút trên sân Al Thumana chứng kiến màn trình diễm thảm họa của các cầu thủ Bỉ. Họ tỏ ra bất lực trước các người đồng nghiệp bên phía Ma Rốc và nhận 2 bàn thua trong hiệp 2. Cơ hội giành quyền vào vòng 16 đội của Bỉ giờ đây phụ thuộc vào cuộc đụng độ phải thắng sắp tới của họ với Croatia.

Sao tuyển Bỉ công khai 'tổng sỉ vả' lẫn nhau, nguồn cơn từ De Bruyne? 224418
Lối chơi bạc nhược khiến ĐT Bỉ thua trắng Ma Rốc. Ảnh: Internet

Màn trình diễn tệ hại đó khiến đoàn quân của Roberto Martinez hiện đứng thứ ba trong bảng của họ, kém cả Croatia 1 điểm và xếp sau Ma Rốc về mặt hiệu số. Sau trận thua, trung vệ Vertonghen nói với giới truyền thông: "Tôi đoán chúng tôi tấn công không tốt vì chúng tôi cũng quá già ở tuyến trên."

Lời phát biểu đó có vẻ hài hước, nhưng có vẻ như Jan Vertonghen ám chỉ đến những nhận xét của De Bruyne trước cuộc đụng độ với Ma Rốc. Cụ thể, tiền vệ Kevin De Bruyne khi được hỏi liệu 'Thế hệ vàng' của những tài năng người Bỉ có thể nâng cao chức vô địch World Cup lần này hay không, anh đã trả lời một cách đáng chú ý: "Không có cơ hội, chúng tôi quá già."

Sao tuyển Bỉ công khai 'tổng sỉ vả' lẫn nhau, nguồn cơn từ De Bruyne? 224421
De Bruyne rất thất vọng với các đồng đội. Ảnh: Internet

"Tôi nghĩ cơ hội của chúng tôi là vào năm 2018. Chúng tôi có một đội ngũ tốt, nhưng đang già đi. Chúng tôi đã mất một số cầu thủ quan trọng. Chúng tôi có một số cầu thủ mới giỏi sắp tới, nhưng họ không ở đẳng cấp như những cầu thủ khác vào năm 2018. Tôi thấy chúng tôi nhiều hơn như những người ngoài cuộc."

Thậm chí, HLV Roberto Martinez còn vô cùng bất ngờ với phát ngôn trên của De Bruyne: "Đây là lần đầu tiên tôi nghe những bình luận đó từ Kevin. Tại World Cup, các cầu thủ phải nói chuyện với giới truyền thông mỗi ngày, 90% trong số đó sẽ là tích cực nhưng luôn có một hoặc hai dòng không phù hợp với bối cảnh."

Sao tuyển Bỉ công khai 'tổng sỉ vả' lẫn nhau, nguồn cơn từ De Bruyne? 224422
HLV Roberto Martinez tỏ ra khó hiểu với phát ngôn của De Bruyne. Ảnh: Internet

"Cầu thủ được phép đưa ra quan điểm của họ. Chúng tôi đã ở bên nhau được sáu năm và những bình luận sẽ không giúp chúng tôi giành chiến thắng. Có thể đó chỉ là những lời nói trước truyền thông. Điều quan trọng là những gì xảy ra đằng sau hậu trường."

"So với Croatia/Uruguay, tôi không nghe thấy họ phàn nàn về đội hình già nua. Đó không phải là chất lượng. Họ vẫn có những cầu thủ đủ tốt nhưng nếu bạn phàn nàn về tất cả những điều đó thì sẽ rất khó khăn. Đó không phải là tâm lý đúng đắn."

Sao tuyển Bỉ công khai 'tổng sỉ vả' lẫn nhau, nguồn cơn từ De Bruyne? 224425
Những phát ngôn của Jan Vertonghen được cho là nhắm thẳng vào De Bruyne - người trước đó chê ĐT Bỉ đã già nua. Ảnh: Internet

Rõ ràng tuyển Bỉ đang phải gặp những vấn đề khác nhau trước trận cầu mang tính "sinh tử" với Croatia ở lượt trận cuối. Một kết quả không tốt sẽ tiễn Bỉ về nước ngay từ vòng bảng World Cup 2022

ĐT Bỉ đã già đúng như những gì De Bruyne nói

CHÍNH THỨC: Xác định đội bóng thứ 2 dừng bước tại World Cup 2022

Bỉ 0-2 Ma Rốc. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT