Quảng cáo

Bùng nổ pha kiến tạo của Messi biến trung vệ số 1 World Cup thành gã hề

Thứ tư, 14/12/2022 05:02 AM (GMT+7)

Không chỉ ghi bàn mở tỷ số, Lionel Messi còn để lại ấn tượng với pha kiến tạo thiên tài cho Julian Alvarez nâng tỷ số lên 3-0 trước Croatia.

Nghe nội dung bài viết

Được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước Croatia, tuy nhiên Argentina đã thi đấu thăng hoa và đè bẹp đội bóng của HLV Zlatko Dalic với tỷ số 3-0 và điền tên vào trận chung kết World Cup 2022.

Julian Alvarez là người ghi 2 trên tổng số 3 bàn, pha lập công còn lại thuộc về Lionel Messi. Đương nhiên El Pulga là ngôi sao sáng nhất trận đấu với tình huống kiến tạo không thể tuyệt vời hơn ở phút 69.

Messi gây bão với pha kiến tạo biến trung vệ số 1 World Cup thành gã hề 231722
Messi lại có thêm một trận đấu rực sáng. Ảnh: Internet

Trong tình huống đó, Messi đã khiến Gvradiol - trung vệ hay bậc nhất World Cup 2022 quay cuồng và trở thành một gã hề đúng nghĩa. Sau đó Messi chuyền như đặt cho Alvarez ghi bàn kết liễu trận đấu.

Chứng kiến pha bóng đỉnh cao của Messi, bình luận viên trực tiếp trận đấu Argentina vs Croatia trên kênh ITV đã không thể kìm nén cảm xúc và thốt lên: "Lionel Messi có thể không thể tạo ra một màn ảo thuật kéo dài 90 phút nữa, nhưng một chút ma thuật của anh ấy có thể là đủ."

Trong khi đó, kênh Matterface cho rằng Messi đã hủy diệt một tài năng trẻ khác ở vị trí trung vệ: "Messi vừa hủy diệt một trong những ngôi sao mới nổi của World Cup."

Messi gây bão với pha kiến tạo biến trung vệ số 1 World Cup thành gã hề 231723
Trung vệ Gvradiol đã bị Messi qua mặt dễ dàng ở bàn thua thứ 3. Ảnh: Internet

Cựu hậu vệ phải của Arsenal và đội tuyển Anh Lee Dixon giải thích rằng việc Messi đột ngột thay đổi tốc độ là chìa khóa để mở ra khoảng trống khi các hậu vệ Croatia không thể theo sát người M10: "Đó không phải là tốc độ, mà là làm chậm lại và tăng tốc. Cách Messi chơi bóng khiến hậu vệ Croatia trở nên lúng túng."

Trong khi đó, Cựu cầu thủ và huấn luyện viên của Rangers, McCoist có lẽ là người ấn tượng nhất trong số ba chuyên gia, cho rằng Messi nên được công nhận là cầu thủ vĩ đại nhất từ ​​​​trước đến nay. "Thật là thiên tài, đơn giản vậy thôi. Điều đó giải thích tại sao anh ấy là một trong những người giỏi nhất từ ​​trước đến nay."Ngã ngửa quá khứ của Messi và Alvarez từ 10 năm trướcMessi quá đẳng cấp, Argentina vào chung kết World Cup 2022

Buổi tập của ĐT Argentina trước trận đấu với Croatia (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT