Quảng cáo

ĐT Nhật Bản bất ngờ rơi vào 'cửa tử' tại World Cup 2022

Thứ năm, 10/11/2022 09:21 AM (GMT+7)

ĐT Nhật Bản liên tục gặp những tin buồn liên quan đến tình hình lực lượng ngay trước thềm World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Nhật Bản là một đội tuyển quốc gia đầu tiên công bố danh sách 26 cầu thủ tham dự World Cup 2022. Việc công bố sớm giúp HLV Moriyasu Hajime có thời gian điều chỉnh, sắp xếp và lên phương án tốt nhất cho chiến dịch trên đất Qatar.

Tuy nhiên, những tin buồn liên tục đến với ĐT xứ sở mặt trời mọc bởi các trụ cột của họ liên tục dính chấn thương. Mới đây nhất, tiền vệ Wataru Endo đã được đưa lên cáng sau khi bất tỉnh trong một tình huống va chạm khi đang chơi cho Stuttgart vào thứ Ba. Điều này khiến cơ hội của Endo dự World Cup 2022 nhỏ đi khá nhiều.

Đội bóng từng thua Việt Nam bất ngờ rơi vào 'cửa tử' tại World Cup 2022 215851
Pha va chạm dẫn đến chấn thương kinh hoàng của Wataru Endo. Ảnh: Internet

Endo gục xuống mặt cỏ sau một pha va chạm ở vùng đầu và phải mất một thời gian sơ cứu, các bác sĩ của Stuttgart mới có thể đưa anh ra ngoài bằng cáng và Endo nhập viện ngay lập tức.

Endo là đội trưởng của Stuttgart và đã có 43 lần chơi trong màu áo ĐTQG Nhật Bản. Cầu thủ 29 tuổi là nhân tố quan trọng bậc nhất ở vị trí tiền vệ phòng ngự của ĐT Nhật Bản. 

Không chỉ Endo, trước đó HLV Moriyasu Hajime cũng liên tục nhận những hung tin khi những trụ cột khác dính chấn thương. Điểm qua danh sách này gồm có Yuta Nakayama nghỉ hết mùa, Tomiyasu chưa rõ khả năng hồi phục, Taniguchi bị gãy mũi, Morita gặp vấn đề về thể lực và Ko Itakura chưa hồi phục chấn thương.

Đội bóng từng thua Việt Nam bất ngờ rơi vào 'cửa tử' tại World Cup 2022 215852
Trước đó, hậu vệ trụ cột Tomiyasu cũng đã gặp vấn đề. Ảnh: Internet

Trận đấu đầu tiên của Nhật Bản tại World Cup là ngày 23/11 với Đức trước các trận đấu với Costa Rica và Tây Ban Nha. Bảng đấu của Nhật Bản được đánh giá là bảng đấu tử thần và với việc những trụ cột chấn thương, thử thách với Nhật Bản sẽ khó khăn hơn bao giờ hết.

HLV Southgate chốt hạ, siêu hậu vệ ĐT Anh chính thức lỡ hẹn World Cup

Tin nóng World Cup 10/11: Thái Lan thiếu tiền mua bản quyền WC, Son báo tin vui cho Hàn Quốc

Yoshida đóng vai trò quan trọng nơi hàng thủ của Nhật Bản. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT