Quảng cáo

'Con ghẻ' của Southgate phong độ khủng khiếp, chấp luôn tam tấu Foden-Mount-Saka

Thứ tư, 05/10/2022 23:39 PM (GMT+7)

Tiền vệ James Maddison đang thể hiện phong độ vô cùng khủng khiếp và xứng danh tiền vệ sáng tạo nhất nước Anh. Tuy nhiên, HLV Southgate lại không nghĩ như vậy.

Nghe nội dung bài viết

James Maddison đang chơi rất tốt ở mùa giải năm nay. Ở trận đấu gần nhất, anh có 2 bàn 1 kiến tạo giúp Leicester đánh bại Nottingham Forest với tỷ số 4-0, đây cũng là chiến thắng đầu tiên của đội chủ sân King Power ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Không những vậy, phong độ của Maddison đã kéo dài trong thời gian khá lâu. Có thể nói một mình ngôi sao người Anh đang gồng gánh tập thể Leicester đầy rệu rã ra khỏi "vũng lầy" xuống hạng.

'Con ghẻ' của Southgate phong độ khủng khiếp, chấp bộ ba Foden-Mount-Saka 197882
James Maddison là điểm sáng hiếm hoi trong mùa giải giông bão của Leicester. Ảnh: Internet

Ai cũng thấy James Maddison xuất sắc ra sao, chỉ riêng Southgate vẫn phớt lờ với cầu thủ 25 tuổi. Có rất nhiều NHM yêu cầu HLV Southgate triệu tập Maddison vào danh sách dự VCK World Cup 2022 của ĐT Anh vào tháng tới dựa trên phong độ của Maddison.

Nhìn vào bảng thống kê, có thể thấy kể từ đầu mùa giải trước, Maddison đã có 17 bàn thắng kèm theo 10 pha kiến tạo, đóng góp tổng 27 bàn thắng/kiến tạo, đạt hiệu suất 114 phút/1 bàn thắng hoặc kiến tạo. Thành tích này vượt trội hoàn toàn so với Phil Foden - ngôi sao được ví như Messi mới của Pep hay Mason Mount và Bukayo Saka - Bộ đôi "con trai cưng" của Southgate.

'Con ghẻ' của Southgate phong độ khủng khiếp, chấp bộ ba Foden-Mount-Saka 197881
Bảng thống kê cho thấy hiệu suất vượt trội của Maddison với các cầu thủ tấn công khác có cùng quốc tịch Anh. Ảnh: Internet

Cụ thể, con số của Mason Mount trong cùng thời điểm trên là 21 bàn thắng/kiến tạo, của Foden tương tự với 21 bàn thắng/kiến tạo và cuối cùng là của Bukayo Saka với con số 23. Tuy nhiên, nên nhớ rằng xuất phát điểm của Maddison khác hoàn toàn với bộ 3 trên, bởi Leicester sở hữu chất lượng nhân sự thấp hơn nhiều và chiến thuật của Brendan Rodgers tỏ ra kém linh hoạt so với Arteta, Tuchel hay Pep Guardiola.

James Maddison nói rằng quyền quyết định nằm ở trong tay của HLV Gareth Southgate. Nhưng có thể hiểu rằng được tham dự World Cup là ước mơ và khát khao của mọi cầu thủ. Hiện tại, Southgate đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề trước thềm World Cup 2022. Sẽ thật khó hiểu nếu Southgate loại Maddison bởi dù sao, tiền vệ người Anh có thể là "quân bài" mà Southgate cần những lúc bế tắc

MU bất ngờ lật ngược tình thế vụ De Jong

MU vs Omonia: Ronaldo xuất chiến, fan 'thở phào' vì Maguire

Siêu phẩm của Maddison vào lưới Rangers. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT