Quảng cáo

5 vấn đề Southgate cần giải quyết cho ĐT Anh trước World Cup 2022

Chủ nhật, 25/09/2022 15:30 PM (GMT+7)

Nếu Gareth Southgate không thể khắc phục 5 vấn đề sau đây, tuyển Anh sẽ phải trải qua một kỳ World Cup thất bại vào cuối năm nay tại Qatar.

Nghe nội dung bài viết

Trận thua 0-1 mới đây trước tuyển Ý đã khiến tuyển Anh bị loại khỏi bảng A Nations League. Đây là trận không thắng thứ 5 liên tiếp của Tam sư, thành tích tệ nhất kể từ năm 2014. Có thể dễ dàng nhận thấy, tuyển Anh đang có bước chạy đà đáng lo ngại trong bối cảnh chỉ còn chưa tới 2 tháng nữa là VCK World Cup 2022 sẽ khởi tranh. Để giúp đương kim á quân Euro có sự chuẩn bị tốt hơn cho ngày hội bóng đá lớn nhất năm, tờ The Sun (Anh) đã chỉ ra 5 bài toán mà Southgate cần nhanh chóng tìm ra lời giải trước khi cùng tuyển Anh tới Qatar.

Cách chơi thận trọng quá mức cần thiết

Tuyển Anh thường chơi với sơ đồ 5 hậu vệ. Hệ thống này khiến các cầu thủ tấn công và các nhân tố sáng tạo không có quá nhiều đất diễn, từ đó dẫn đến tình trạng "hạn hán" bàn thắng của Tam sư. Tính tới thời điểm hiện tại, tuyển Anh vẫn chưa có nổi dù chỉ một bàn thắng từ các tình huống bóng sống tại Nations League mùa giải năm nay. 

5 vấn đề Southgate cần giải quyết cho ĐT Anh trước World Cup 2022 192795
Southgate không triệu tập 2 cầu thủ sáng tạo của bóng đá Anh là Trent Alexaner-Arnold và James Maddison

Huyền thoại bóng đá Anh Gary Lineker cho rằng Southgate đã mắc sai lầm trong khâu lựa chọn nhân sự. Cụ thể, trên trang Twitter cá nhân, chân sút từng có 8 năm cống hiến cho tuyển Anh viết: "Tôi muốn "nhắc nhở nhẹ nhàng" rằng tiền vệ sáng tạo nhất của nước Anh, Maddison không có tên trong danh sách triệu tập. Còn cầu thủ sáng tạo nhất nước Anh, Alexander-Arnold ngồi dự bị cả trận".

Dàn trụ cột sa sút phong độ

Nhiều nhân tố chủ chốt của tuyển Anh đang có phong độ không tốt ở CLB. Một vài ví dụ có thể kể đến như Harry Maguire, Ben Chilwell, Luke Shaw, Raheem Sterling, Mason Mount (ra sân ít, không có nhiều bàn thắng hoặc kiến tạo), Kalvin Phillips (dính chấn thương). Theo The Sun, Southgate cần xác định rõ mình sẽ tiếp tục trọng dụng hoặc loại bỏ những cầu thủ nào.

Quá phụ thuộc vào Harry Kane

5 vấn đề Southgate cần giải quyết cho ĐT Anh trước World Cup 2022 192796
Southgate không có trong tay phương án chất lượng để thay thế Kane

Tuyển Anh đã tỏ ra đuối sức trên hàng công, với Kane ở vị trí trung phong cùng Sterling và Phil Foden ở 2 hành lang cánh. Ở trận thua Ý, Kane không được cung cấp đủ bóng và buộc phải lùi sâu. Nếu không có chân sút mang áo số 9, tuyển Anh cũng chẳng có phương án B để dự phòng khi cả Ivan Toney (0 lần khoác áo ĐTQG) lẫn Tammy Abraham (11 lần) đều tỏ ra quá non kinh nghiệm ở các giải đấu quốc tế.

Marcus Rashford đã trở lại và đang có phong độ ổn nhưng ngôi sao thuộc biên chế MU lại dính chấn thương nên không thể lên hội quân cùng ĐTQG.

5 vấn đề Southgate cần giải quyết cho ĐT Anh trước World Cup 2022 192797
Nếu không chấn thương, Rashford sẽ là phương án dự bị tiềm năng cho Kane

Chưa biết cách khai phá các tài năng trẻ

Theo The Sun, tuyển Anh không thiếu những "viên ngọc quý" giàu tiềm năng, nhưng Southgate lại không biết cách dùng người. Ở trận thua Ý, Bukayo Saka phải đá hậu vệ biên trái và nhận nhiều nhiệm vụ phòng ngự hơn. Jude Bellingham phải chơi lùi sâu trong khi sao trẻ thuộc biên chế Borussia Dortmund là mẫu tiền vệ thiên về tấn công. Southgate cũng chưa tìm ra cách để phát huy hết khả năng của Foden. 

Tìm lại niềm tin của các cổ động viên

Sau chuỗi trận đáng thất vọng, người hâm mộ bóng đá Anh đang dần cạn kiệt niềm tin và sự kiên nhẫn dành cho Southgate. Nhà cầm quân 52 tuổi từng không ít lần bị chính các khán giả nhà la ó. Southgate cần phải nỗ lực để thay đổi tâm trạng của các cổ động viên xứ sở sương mù. Ở trận đấu sắp tới gặp tuyển Đức (27/9), một chiến thắng sẽ giúp tuyển Anh nói chung và Southgate nói riêng giải tỏa phần lớn sức ép về mặt tâm lý mà họ đang phải gánh chịu. 

Không phải Maguire, đây mới là cái tên mang đến 'vận xui' cho ĐT Anh

Tottenham đối xử bất công với Son Heung-min, ưu ái Harry Kane?

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT