Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Thêm một HLV từ chức tại World Cup 2022

Thứ bảy, 03/12/2022 04:15 AM (GMT+7)

Với thất bại 0-2 trước Uruguay và bị loại khỏi World Cup 2022, HLV Otto Addo của ĐT Ghana đã chính thức từ chức.

Nghe nội dung bài viết

Nhánh đấu World Cup 2022: Mơ kỳ tích châu Á, hẹn chung kết Messi-Ronaldo

Trước khi bước vào loạt trận cuối cùng vòng bảng World Cup 2022, bảng H đã chứng kiến Bồ Đào Nha là đại diện đầu tiên đi tiếp. Ghana là đội bóng còn lại sáng cửa giành vé đi tiếp nhất với 3 điểm trong tay. Chỉ cần 1 điểm trước Uruguay thì Ghana sẽ đi tiếp.

Thế nhưng những ngôi sao bên phía Ghana đã có một ngày thi đấu vô cùng tồi tệ. Ghana có cơ hội vươn lên dẫn trước sau khi được hưởng quả penalty nhưng Ayew đã sút hỏng và Uruguay đã khiến Ghana trả giá với 2 bàn thua ngay trong hiệp 1.

CHÍNH THỨC: Thêm một HLV từ chức tại World Cup 2022 227295
Ghana đã rất nỗ lực nhưng hoàn toàn sụp đổ trước Uruguay. Ảnh: Internet

Và ở trận đấu cùng giờ, Hàn Quốc xuất sắc lội ngược dòng trước Bồ Đào Nha, qua đó chính thức khiến Ghana bị loại. Chưa kịp nguôi ngoai nỗi buồn thua trận, Ghana còn đón nhận thêm tin buồn khác khi HLV Otto Addo xác nhận sẽ chia tay đội bóng châu Phi.

Phát biểu với các phóng viên sau khi Ghana thất bại 0-2 trước Uruguay, Addo nói: "Tôi đã nói khi bắt đầu làm trợ lý vào tháng 10 năm ngoái, rõ ràng là tôi sẽ dừng lại sau World Cup 2022. Hiện tại, tôi và gia đình nhìn thấy tương lai của chúng tôi ở Đức. Tôi thích vai trò của mình tại Dortmund, chúng tôi rất hạnh phúc ở đó."

"Ngay từ ngày đầu tiên, tôi đã nói nếu chúng tôi đủ điều kiện tham dự World Cup, tôi sẽ từ chức sau giải đấu dù có chuyện gì xảy ra, thậm chí ngay cả khi chúng tôi là nhà vô địch thế giới. Đây là quyết định của gia đình tôi."

CHÍNH THỨC: Thêm một HLV từ chức tại World Cup 2022 227296
Như vậy, HLV Otto Addo trở thành HLV tiếp theo từ chức tại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Ngoài ra, HLV ĐT Ghana khẳng định không có chuyện đội bóng của ông "buông" ở trận đấu với Uruguay: "Chúng tôi chỉ muốn ghi bàn để hòa hoặc giành chiến thắng. Không ai nghĩ mọi chuyện diễn ra theo cách đó. Điều chúng tôi muốn là cố gắng đạt được một tỷ số hòa nơi mà chúng tôi có cơ hội giành vé đi tiếp."

HLV Uruguay: 'Chúng tôi nghẹn ở cổ họng vì Hàn Quốc đã lấy đi tất cả'

Vợ Ronaldo quên mặc một chi tiết quan trọng khi đến cổ vũ Ronaldo

Thống kê sau trận Uruguay vs Ghana. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT