Quảng cáo

Son Heung-min: 'Một mình tôi đã chạy hết chiều dài sân bóng'

Thứ bảy, 03/12/2022 05:32 AM (GMT+7)

Những nỗ lực của Son Heung-min ở những phút cuối cùng đã đem lại màn lội ngược dòng không tưởng của Hàn Quốc trước Bồ Đào Nha tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Bỏ lại phía sau những lời chỉ trích, một khoảnh khắc tỏa sáng duy nhất của Son Heung-min trong trận đấu với Bồ Đào Nha đã trực tiếp mang về tấm vé vượt qua vòng bảng cho Hàn Quốc. 

Nói là công lớn, bởi tuy Hwang Hee-chan là người ghi bàn nhưng thực tế thì một mình người đội trưởng 30 tuổi đã làm toàn bộ phần việc khó khăn trong pha bóng quyết định. Phát biểu sau trận đấu với tờ beIn Sports, Son Heung-min đã không kìm được sự xúc động để nói về tình huống đó:

"Tôi đã trải qua cảm giác vui sướng, một cảm giác mà tôi chưa từng có trước đây. Tôi rất tự hào về màn trình diễn của cả đội cũng như hài lòng về những đóng góp của mình trên sân. Chúng tôi đã làm mọi thứ để có tấm vé đi tiếp và thành quả hiện tại là hoàn toàn xứng đáng".

"Khi các đồng đội lấy lại được bóng, một mình tôi đã chạy hết chiều dài mặt sân bởi trong lúc đó không có sự hỗ trợ nào xung quanh. Khi thấy 3, 4 hậu vệ đối phương vây quanh mình trước vòng cấm, tôi đã nhận ra rằng chuyền cho Hee-chan từ phía sau băng lên là giải pháp duy nhất".

Son Heung-min: 'Một mình tôi đã chạy hết chiều dài sân bóng' 227391
Pha phối hợp của Son Heung-min và Hwang Hee-chan đã tạo nên khoảnh khắc kỳ diệu của ĐT Hàn Quốc trước Bồ Đào Nha (Ảnh: Getty)

"Thật may là sau khi qua chân Dalot, bóng đã tìm đến đúng địa chỉ và cú sút của Hee-chan sau đó đã trở thành bàn thắng".

Đối thủ ở vòng 1/8 tới đây của ĐT Hàn Quốc sẽ là Brazil - một trong những cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch World Cup 2022. Tuy vậy với một đội bóng lần đầu tiên vượt qua vòng đấu bảng sau 12 năm, việc đi xa đến đâu hiện tại dường như cũng không quan trọng.

Son Heung-min đáng tiếc vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022, nhưng đừng quên là đội trưởng của các chiến binh Taeguk đã có 2 kiến tạo quan trọng cho thành công của Hàn Quốc tính tới thời điểm này.

Son Heung-min: 'Một mình tôi đã chạy hết chiều dài sân bóng' 227394
Những đóng góp của Son Heung-min với ĐT Hàn Quốc trong giai đoạn vòng bảng là không hề nhỏ (Ảnh: Getty)

Và nếu có thể giữ vững phong độ cũng như tinh thần trong trận đấu với Brazil, liệu đại diện của châu Á có thể tạo thêm một "cơn địa chấn" tiếp theo giống cái cách mà họ đã làm trước Bồ Đào Nha?

Nghi vấn Hàn Quốc gian lận trong trận thắng Bồ Đào Nha tại World Cup 2022

CĐV Hàn Quốc nói gì sau kỳ tích của đội nhà tại World Cup 2022

Brazil - đối thủ ở vòng đấu tiếp theo của ĐT Hàn Quốc cũng chưa cho thấy sự ổn định (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT